พนักงานโรงงานเผย เพิ่งรู้ เชฟโรเลต ยุติสายการผลิต ก่อนขายโรงงานให้บริษัทจีน

พนักงานโรงงานเผย เพิ่งรู้ เชฟโรเลต ยุติสายการผลิต ก่อนขายโรงงานให้บริษัทจีน

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ทีมงาน viralsfeedpro รายงานว่า จากกรณีเจนเนอรัล มอเตอร์ส" ยักษ์ใหญ่อเมริกันปิดฉากธุรกิจในประเทศไทย ทั้งในส่วนการขายผ่านแบรนด์เชฟโรเลต และศูนย์การผลิตจังหวัดระยอง หลังเดินสายการผลิตปิกอัพตั้งแต่ปี 2543 มียอดสะสมกว่า 1จุด4 ล้านคัน

โรงงานผลิตเครื่องยนต์GM ที่จ ระยอง

นายจูเลียน บลิสเซตต์ รองประธานกรรมการอาวุโส จีเอ็มไอโอ กล่าวว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากของบริษัทที่ต้องยุติการผลิตในประเทศไทย หลังจากที่บริษัทได้ทำการวิเคราะห์โดยละเอียดถึงแผนธุรกิจที่จะจัดสรรโครงการรถยนต์ใหม่ในอนาคตให้แก่ศูนย์การผลิตในจังหวัดระยอง

นอกจากนี้ยังได้ขายศูนย์การผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ของจีเอ็ม ในจังหวัดระยอง ให้แก่ บริษัท เกรท วอล มอเตอร์ ของประเทศจีน ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี

ล่าสุดทางสำนักข่าวดังอย่างไทยรัฐได้เปิดเผยถึงบสัมภาษณ์ของพนักงานว่า เมื่อเช้าผู้บริหารได้แจ้งให้พนักงานทราบว่า ได้ขายโรงงานให้กับบริษัทจีนไปแล้ว ซึ่งทางบริษัทจะจ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงานทุกอย่างให้กับพนักงาน

ต่อมาเวลา 14 00 น ก็ให้พนักงานกลับบ้านได้ โดยโรงงานจะปิด และเปิดให้พนักงานเข้ามาทำงานที่ค้างเก่าอยู่ในไลน์ผลิตในวันจันทร์ที่ 24 ก พ จนกว่าจะเสร็จสิ้นเพื่อจะได้ส่งมอบโรงงานให้กับบริษัทจีน ซึ่งพนักงานท่านใดที่จะทำงานต่อก็ต้องไปสมัครใหม่กับบริษัทจีนที่มารับซื้อโรงงาน ส่วนรถยนต์ที่ผลิตเสร็จ และจอดอยู่หลายคันนั้นเป็นรถยนต์ที่ผลิตออกมารอการออกจำหน่าย

พนักงานทุกคนก็เพิ่งจะทราบเรื่องวันนี้ ก่อนหน้าหลายคนก็ระแคะระคายมาก่อนหน้าแล้ว เพราะเห็นมีคนจีนเข้ามาในโรงงานก่อนหน้านั้นหลายครั้ง แต่พนักงานทุกคนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะรับได้กับค่าชดเชยที่โรงงานจ่ายให้

ข้อมูลจาก ไทยรัฐ

เรียบเรียง viralsfeedpro

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ