เจ้าอาวาสนิมิต ให้พาขึ้นจากน้ำ

เจ้าอาวาสนิมิต ให้พาขึ้นจากน้ำ

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ทีมงาน viralsfeedpro รายงานว่า จากกรณีมีข่าวว่าเจ้าอาวาสวัดได้อัญเชิญรูปปั้นองค์พญานาค ขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตบ้านป่าสักหางเวียง และมีชาวบ้านพากันไปกราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก

พระเอกลักษณ์ เตชธโร เจ้าอาวาสวัดป่าสักหางเวียง เผยว่า ก่อนหน้านี้ทางวัดได้ดำเนินการสร้างองค์พญานาคสามเศียร ลำตัวยาวประมาณ 10 เมตร ไว้ที่ภายในวัด โดยใช้แรงงานจากสามเณรภายในวัด และได้ประกาศหาผู้มีจิตศรัทธา บริจาคเงินเหรียญบาทและเหรียญ 2 บาท เพื่อนำมาติดเป็นเกล็ดพญานาค ปรากฏว่าไม่ได้รับความสนใจจากศรัทธาญาติโยมที่จะนำเงินเหรียญมาบริจาค จนต้องมาพูดเปรยอธิษฐานกับองค์พญานาคที่กำลังก่อสร้างว่า รู้สึกท้อแท้มาก

จนคืนวันที่ 20 ที่ผ่านมา ก็ได้นิมิตว่ามีชายคนหนึ่งมาบอกว่า ขอให้ช่วยนำขึ้นมาจากน้ำเถอะ เพราะบำเพ็ญเพียรมาเยอะแล้ว อยากจะมาอยู่กับท่าน จากนั้นก็สะดุ้งตื่น จนผ่านมาถึงเมื่อวานนี้ 21 กุมภาพันธ์ ก็ได้รับแจ้งจากนายวันชัย ปันติ ชาวบ้านบ้านป่าสักหางเวียง ซึ่งได้ออกไปหาปลาที่ริมแม่น้ำโขงว่า พบรูปปั้นองค์พญานาคอยู่ริมตลิ่ง ตนก็บอกให้นำมาที่วัด นายวันชัย ก็ว่าไม่กล้า ช่วงนั้นตนติดงานภายในวัด ก็ไม่ได้ใส่ใจ และทำธุระต่อจนกระทั่งประมาณ 15 00 น เหมือนมีอะไรมาดลใจ อยากให้ออกไปดู จึงได้เรียกสามเณรภายในวัด ประมาณ 5 ถึง 6 รูป พร้อมติดต่อนายวันชัย พากันไปดูรูปปั้นพญานาคที่นายวันชัยพบ

เมื่อไปถึงริมตลิ่งแม่น้ำโขง ในเขตบ้านป่าสักหางเวียง พบรูปปูนปั้นพญานาค มีแท่นรองรับ ลักษณะสวยงามอยู่บนตลิ่ง เศียรหันลงแม่น้ำโขง ตนถึงกับตะลึง สามเณรที่ไปด้วย พูดเป็นเสียงเดียวว่า สวยงามมาก ตนจึงได้อธิษฐาน และให้สามเณรช่วยกันยกขึ้นจากตลิ่งเพื่อนำไปประดิษฐานที่วัด

พอชาวบ้านทราบข่าวก็พากันมากราบไหว้ขอพร จากรูปปั้นพญานาค ซึ่งตนได้นำรูปปั้นพญานาคมาตั้งบูชาไว้ที่ใต้พญานาคองค์ใหญ่ที่ด้านข้างกุฏิ พร้อมกับตั้งชื่อว่า พญาอินทรานาคราช ซึ่งหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวว่า พบรูปปั้นพญานาค ก็พากันมากราบไหว้ขอพร ไม่ขาดสาย

เรียบเรียง viralsfeedpro

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ