สวนนงนุช สวนระดับโลก

สวนนงนุช สวนระดับโลก

สวัสดีค่ะวันนี้เรามีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว มาฝากกันสำหรับใคร ที่อยากมีโลเคชั่นถ่านภาพสวย ๆ เราขอแนะนำที่นี่เลย สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya จังหวัดชลบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องบอกเลยว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะเป็นสถานที่ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างมาก เนื่องจากถูกยกให้ติดอันดับ 1 ใน 10 สวน ที่สวยที่สุดในโลก

โดยในสวนจะเป็นแหล่งรวมรวมพืชพันธุ์ เขตร้อนที่งดงาม และตระการตา เต็มไปด้วยดอกไม้ประดับหลวกหลายชนิด นอกจากนี้ ทางสวนยังจัดให้มีการแสดงวัฒนธรรมของไทยต่าง ๆ ให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชม

และนอกจากความสวยงามของพันธุ์พืชนานาชนิดแล้ว ที่สวนนงนุชยังมีการโซนซึ่งเป็น โซนแสดงรูปปั้นไดโนเสาร์ รูปปั้นผลไม้ และประติมากรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

สวนนงนุช ก่อตั้งโดยคุณ พิสิทธิ์ และ นงนุช ตันสัจจา โดเมื่อปี พศ 2497 ได้ซื้อที่ดินจำนวน 1500 ไร่ มาเริ่มทำสวนผลไม้ เช่น มะม่วง ส้ม มะพร้าว เป็นต้น

ต่อมา เมื่อได้เดินทางไปชมสวนสวยงามในต่างประเทศ ประกอบกันเป็นคนที่ชอบดอกไม้เป็นทุนเดิม จึงเกิดความคิดที่จะจัดสวนให้คนได้เข้ามาเที่ยว เลยตัดสินใจเปลี่ยนจากสวนผลไม้มาเป็นสวนที่ปลูกไม้ดอกไม้ประดับเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับ เช่น ที่พัก ห้องอาหาร สระว่ายน้ำ และจัดเลี้ยงสัมมนาสำหรับบริการนักท่องเที่ยวแบบครบวงจร โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อปี พศ 2523

Nongnooch Garden Pattaya

สวนไดโนเสาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยคนไทย

สวนดอกไม้เนินลายปีกผีเสื้อ ชมสวนสวย และ ทุ่งดอกไม้กว้างใหญ่ สุดสดใส สดชื่น เหมือนอยู่ต่างประเทศ พร้อมกับมุมถ่ายภาพ แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร กว่า 100 จุด

สวนลอยฟ้า

กราบนมัสการ หลวงพ่อสุขใจ เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต ณ ศาลาทรงไทย สีเหลืองทองอร่าม สุดวิจิตรบรรจง ศาลาเทวดา ศาลาที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ พันธ์ไม้นานา เขียวขจีสดใส พร้อมทั้งรับลมเย็น ๆ ต่อด้วยชมทิวทัศน์มุมสูง ที่สามารถมองเห็นสวนนงนุชได้โดยรอบ หนึ่งในจุดที่พลาดไม่ได้

หลวงพ่อสุขใจ

ที่สวนนงนุชมีช้างด้วยนะ

ถูกใจน้อง ๆ หนู ๆ อย่างแน่นอน

อัตราค่าบริการ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่น

ที่สวนนงนุช ยังมีที่อื่น ๆ ให้ชมอีกมากมาย สอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เพจ สวนนงนุช พัทย า Nongnooch Garden Pattaya

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ