ฮอกไกโด แจก แมส ถึงหน้าบ้านประชาชน

ฮอกไกโด แจก แมส ถึงหน้าบ้านประชาชน

วันที่ 6 มีนาคม สำันกข่าว NHK รายงานการบริหารจัดการรับมือกับสถานการณ์ COVID 19 ใน ประเทศญี่ปุ่น ที่จังหวัดฮอกไกโด ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์

นอกจากนี้รัฐบาลยังดำเนินการแจกฟรี แมส ให้ชาวเมืองคิตามิกว่า 61000 ครัวเรือน โดยบรรจุห่อมิดชิดและส่งไปรษณีย์ให้ถึงบ้าน ไม่ต้องออกมารับตามจุดแจก หรือต้องไปหาซื้อเองในช่วงที่ แมส ขาดตลาด ถือเป็นการปัญหา ช่วยให้ผู้ต้องสงสัย สามารถแยกกักตัวอยู่แต่ในบ้าน

กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการญี่ปุ่น แถลงเมื่อสัปดาห์ก่อนว่ามาตรการลำดับแรกที่ต้องดำเนินการ คือ การแจกจ่าย แมส ให้ครอบคลุมประชากรชาวเมืองคิตามิ ซึ่งเดิมทีทางกระทรวงตั้งใจว่าจะแจกแมส 40 ชิ้นต่อ 1 ครัวเรือน

แต่เพราะ แมสขาดตลาดอย่างมาก และ ไม่สามารถจัดหาตามจำนวนได้ทันท่วงที เบื้องต้นจึงแจกแมส 7 ชิ้นต่อครัวเรือน ซึ่งจะครบทุกครัวเรือนภายในวันที่ 9 มีนาคม นี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เปิดเผยว่าแมสอีก 33 ชิ้นจะแจกเมื่อไหร่ แต่ทางการย้ำว่าจะเร่งผลิตให้เพียงพอต่อการใช้งาน รวมถึงจัดส่งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขณะเดียวกันตำรวจเมืองคิตามิยกระดับการลาดตระเวนและเฝ้าระวัง เพราะเกรงว่าจะเกิดการขโมย แมส จากตู้จดหมายตามบ้าน

ขอบคุณ NHK

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ