สุดเศร้าทั้งอำเภอ สิ้นตำนานคนดี ลุงเสรี คนบุญผู้หยาบช้า เสียชีวิตในวัย 76 ปี

สุดเศร้าทั้งอำเภอ สิ้นตำนานคนดี ลุงเสรี คนบุญผู้หยาบช้า เสียชีวิตในวัย 76 ปี

เมื่อเวลา 06 00 น วันที่ 13 มีนาคม 63 ลุงเสรี ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านเกิดจังหวัดราชบุรี ด้วยโรคประจำตัว สิริอายุรวม 76 ปี ซึ่งทางครอบครัวจะบำเพ็ญกุศลศพสวดพระอภิธรรมที่บ้านพักในอำเภอบ้านโป่งเป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพที่วัดปลักแรด ต เบิกไพร อ บ้านโป่ง จ ราชบุรี และในวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 15 00 น

อย่างไรก็ดี ลุงเสรี คนบุญผู้หยาบช้า คนบ้า 6 สลึง หรือ เสรี หอมมาก เป็นบุคคลที่ชาวบ้านร้านตลาดทั่วทั้งอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี รู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดี เพราะด้วยบุคลิกที่น้อยคนนักจะมี ท่าทีการแสดงออกที่ โผงผางชัดเจน หยาบคายแต่จริงใจ ด่าทอแต่ช่วยเหลือ

แม้ลุงเสรีจะเป็นคนดิบๆ ใส่แค่เพียงกางเกงเก่าๆ ผูกด้วยเชือกฟาง รองเท้าบูตยาวเกือบถึงเข่า ปากจัด จนเป็นเอกลักษณ์ แต่น้ำจิตน้ำใจของลุงเสรีนั้น เป็นที่ประจักษ์ชนิดที่ว่า แกเดินเข้าไปในตลาด และตะโกนขึ้นมาประโยคเดียวว่า ที่วัดมีงานโว้ย ใครจะเอาอะไรไปให้พระ ก็เอามานะโว้ย หากเป็นคนอื่นตะโกนเช่นนี้ คงโดนพ่อค้าแม่ค้ามองตาขวาง แถมถูกด่าให้ด้วย แต่สำหรับลุงเสรี ภาพที่เห็นคือ พ่อค้าแม่ขาย และชาวบ้านในบริเวณนั้น แบกข้าวสาร หาบถุงผัก หอบน้ำตาลยกมาให้แก จนดูเป็นภาพอันแสนปกติชินตาของผู้คนในย่านนั้น

ภาพสุดท้ายลุงเสรี ก่อนเสียชีวิต

ขอบคุณภาพจาก คนค้นฅน

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ