คุณตา เสียคุณยาย สุดที่รัก ไม่มีแม้เงินจะจัดงานให้

คุณตา เสียคุณยาย สุดที่รัก ไม่มีแม้เงินจะจัดงานให้

วันที่ 15 มีนาคม ศูนย์ข่าวกู้ภัยสยามบุรีรัมย์ ได้มีการลงเรื่องราว ของคุณตาท่านหนึ่ง ซึ่งเสียคุณยายผู้เป็นคู่ชีวิตไป แต่ไม่มีแม้เงินจะจัดงานให้ยาย โดยระบุว่า เมื่อคืนเราได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่สมาน ทาเงิน ผู้ใหญ่บ้านโคกน้อย ตำบลหนองโสน ว่ามีลูกบ้านเสียชีวิตขอโลงใส่ร่าง 1 ใบ เนื่องจากเป็นผู้ยากใร้จริง ๆ เราใด้รับแจ้งเราใด้นำโลงขึ้นรถไปมอบให้ถึงบ้านพร้อมนำทีมนางฟ้าแต่งหน้า ไปแต่งหน้าให้

ระหว่างแต่งหน้าเราก็พยายามมองรอบๆในบ้านว่าใช้ชีวิตอยู่กันยังใงในบ้านสังกระสีเก่าหลังนี้ บ้านไม่มีไฟฟ้าเราแต่งหน้าได้หลอดไฟที่ไปเอามาจากบ้านผู้ใหญ่ มันจึงมืดมากเราแต่งหน้า มอบโลงเสร็จเราจึงกลับเลยเพราะมืดมองไรไรไม่เห็น

เช้าเรารีบไปที่บ้านของตาเสาร์อีกครั้งต้องการสอบถามข้อมูลความเป็นอยู่ที่แท้จริง คุณตาชื่อคุณตาเสาร์อายุ 73 ปีพักอาศัยอยู่กับยายจูมกัน 2 คนในบ้านสังกระสีเก่า ๆ มีเพียงผ้าห่อผืนเก่าๆใว้ห่อกายบนหลังคาก็มีแต่รูรั่วฝนตกตาเสาร์บอกนอนไม่ใด้ เมื่อคืนยายจูมจากตาเสาร์ไปอย่างไม่มีวันกลับ

เราถามตาเสาร์ตรง ๆ ว่าตามีตังค์ติดตัวกี่บาทจัดงานให้ยาย ตาเสาร์บอกไม่มีเลย มีเพียงผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้านที่มาช่วยงาน เราใด้ฟังรู้สึกสะเทือนใจมาก เวทนาสงสารตั้งแต่มองเห็นที่นอนและผ้าห่มผืนเก่าๆ และเวทนาสุดคือหมอนที่มารองหัวร่างยายจูมให้เราแต่งหน้า นั้นเก่าดำมากจนเราบอกว่าตามีหมอนดีกว่านี้มั้ย คำตอบคือนี่ดีที่สุดแล้วครับ โอ้ชีวิตของคนมันไม่เท่ากันจริงๆคนรวยก็รวยเอาส่วนคนจนแม้หมอนใส่หนุ่นหัว ในวาระสุดท้ายยังไม่มี

พอเราเก็บข้อมูลเสร็จเราจึงบอกตาเสาร์ว่า เดียวกู้ภัยสยามช่วยครับ เย็นนี้ผมจะมาใหม่ครับ คุณตาร้องให้เดินมาส่งเราที่รถด้วยแววตามีหวัง แจ้งถึงผู้ใจบุญที่อยากร่วมทำบุญกับตาเสาร์ร่วมกับเรากู้ภัยสยาม เราขอเป็นสะพานบุญขอรับบริจาค น้ำดื่ม ข้าวสาร ผักสด เนื้อหมู ที่ใช้จัดงาน เย็นนี้เราจะนำไปมอบให้ตาเสาร์ครับ เนื่องจากตาไม่มีจริงๆครับ

เพิ่มเติม

ขอบคุณ ศูนย์ข่าวกู้ภัยสยามบุรีรัมย์

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ