เขยฝรั่ง เพชรบูรณ์ ติดโควิด 19 เผยเพิ่งไปเที่ยวพัทยา

เขยฝรั่ง เพชรบูรณ์ ติดโควิด 19 เผยเพิ่งไปเที่ยวพัทยา

วันที่ 16 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 รายแรกแล้ว โดยนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ เปิดเผยว่า จังหวัดเพชรบูรณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เป็นชาวเบลเยียมเพศชาย อายุ 67 ปี มีภรรยาเป็นคนตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์

ทั้งนี้ ก่อนหน้าผู้ป่วยได้เดินทางมาจากประเทศเบลเยียม เข้าประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา และได้เหมารถตู้เดินทางไปท่องเที่ยวที่พัทยา จนกระทั่งวันที่ 10 มีนาคม เกิดอาการอ่อนเพลีย จึงเดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดเพชรบูรณ์เพื่อเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เบื้องต้นแพทย์ประเมินว่า มีลักษณะอาการคล้ายโรคโควิด 19 จึงไปตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์อีกครั้ง จนพบว่าติดเชื้อโควิด 19 จริง

หลังจากทราบผลตรวจแล้ว โรงพยาบาลได้ซักประวัติเกี่ยวกับการเดินทางของผู้ป่วย แล้วให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์เข้าตรวจสอบและทำความสะอาดตามขั้นตอน พร้อมนำตัวผู้ใกล้ชิดมาตรวจหาเชื้อโรค ไม่พบว่าบุคคลใกล้ชิดติดเชื้อแต่อย่างใด แต่ก็ขอให้คนใกล้ชิดของผู้ป่วยรายนี้กักตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ต่ำกว่า 14 วัน

นอกจากนี้ ยังได้ให้ผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ในพื้นที่เข้าไปสังเกตคนใกล้ชิดทุกวัน แต่ก็ขอให้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์อย่าได้ตื่นตระหนก ปฏิบัติตนตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดเพื่อดูแลตนเอง และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด

สำหรับผู้ป่วยรายนี้ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้แยกผู้ป่วยเพื่อทำการรักษาที่ห้องแยกติดเชื้อความดันลบด้วยความเข้มงวด ส่วนมาตรการป้องกัน ได้มีการคัดกรองอย่างละเอียด เปิดทางเข้าออกโรงพยาบาล เหลือเพียง 4 จุด เพื่อผ่านจุดคัดกรอง โดยไม่มีข้อยกเว้น แม้แต่บุคลากรของโรงพยาบาลทุกคน ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ กรณีที่พบว่ามีไข้เกิน 37 จุด 5 องศา ก็จะต้องซักประวัติเกี่ยวกับอาการมีไข้ ไอ เจ็บคอ และประวัติการเดินทาง เพื่อทำการตรวจโดยละเอียดอีกครั้ง ส่วนในกรณีที่ผ่านการคัดกรองแล้ว จะปั๊มวันที่ที่ข้อแขนในแต่ละวันให้ทราบว่าผ่านการตรวจแล้ว

ไม่พลาดทุกข่าวสาร รู้ลึก รู้จริงก่อนใคร ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ แอดมาเป็นเพื่อนกับเราได้ที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ