กระเป๋าดำถูกวางทิ้งไว้ เปิดดูเจอทอง 10 ล้าน ที่พนักงานร้านทองลืมไว้

กระเป๋าดำถูกวางทิ้งไว้ เปิดดูเจอทอง 10 ล้าน ที่พนักงานร้านทองลืมไว้

วันที่ 6 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้มีรายงานที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พบกระเป๋าเป้สีดำ บรรจุทองรูปพรรณ หนัก 10,304.49 กรัม พร้อมด้วยพนักงานบริษัท เจ้าของทอง อ้างว่าเช้าวันนี้ได้ลำเลียงทองรูปพรรณ จากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำกลับไปหลอมใหม่ที่กรุงเทพฯ แต่ปรากฏว่าระหว่างที่นำเป้สัมภาระเข้าตรวจสอบก่อนจะขึ้นเครื่องนั้น เผลอลืมวางกระเป๋าเป้ไว้ที่จุดตรวจสัมภาระผู้โดยสาร 1 ใบ แล้วก็รีบนำทองอีก 3 กระเป๋า ขึ้นเครื่องบินไป จนกระทั่งทางพนักงาน รปภ. ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ โทรไปแจ้งบริษัท จึงรีบนำหลักฐานมาขอรับกระเป๋าเป้ทองรูปพรรณมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทคืน

ภาพจาก amarintv

นายจิรายุ สุวรรณสัมพันธ์ รปภ.การท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้นได้ออกตรวจตราความเรียบร้อยภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอม พบกระเป๋าเป้สีดำ บริเวณจุดตรวจค้นสัมภาระผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ

จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ประกาศหาเจ้าของ แต่ไม่มีใครมารับ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ โดยเชื่อว่ากระเป๋าเป้ไม่ใช่วัตถุต้องสงสัย จึงนำเข้าเครื่องเอกซเรย์อีกครั้ง พบว่าภายในกระเป๋าเป็นทองรูปพรรณ จึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และมาร่วมกันตรวจนับ พบว่ามีทองรูปพรรณทั้งหมด 10,304.49 กรัม

จึงได้ตรวจสอบบาร์โค้ดที่ติดอยู่ที่ภาชนะบรรจุทอง จนทราบชื่อปลายทาง คาดว่าจะเป็นบริษัทเจ้าของ จึงได้ประสานติดต่อไปยังบริษัทดังกล่าวที่อยู่กรุงเทพฯ ทางบริษัทได้ส่งพนักงานนำหลักฐานมาขอรับกับทางเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นหลักฐานถูกต้อง จึงได้มาลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สถานีตํารวจภูพิงค์ราชนิเวศน์ เชียงใหม่

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ