สามเณร อุทุมพร รู้ซึ้งถึงแก่นธรรม ตั้งแต่ 5 ขวบ สวดปาฏิโมกข์ ได้แล้ว

สามเณร อุทุมพร รู้ซึ้งถึงแก่นธรรม ตั้งแต่ 5 ขวบ สวดปาฏิโมกข์ ได้แล้ว

เด็กชาย กวี เดชคำรณ หรือ "สามเณรอุทุมพร" เณรน้อยผู้ชาญฉลาด บรรพชาเป็นสามเณร ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ได้รับการชื่นชมจากญาติโยมอย่างล้นหลาม ถึงความน่าเอ็นดู และความชาญฉลาดในวัยเพียงแค่นี้

"สามเณรอุทุมพร" เกิดเมื่อวันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ.2557 ที่โรงพยาบาลสกลนคร ปัจจุบันอายุ 7 ปี บิดาคือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศานติ เดชคำรณ อาจารย์สอนวิชาดนตรีสากล และเป็นคอนดรัคเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มารดาชื่อ นางหงส์ลา เดชคำรณ ทำธุรกิจขายผ้าทอพื้นเมือง

ทางด้าเพจเฟซบุ๊ก "อีสานบ้านเฮามักม่วน" ได้มีการเผยภาพ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ได้เดินทางมาถวายผ้าไตรจีวรพระญาณวิสาลเถร (หลวงปู่หา สุภโร) เจ้าอาวาสวัดสักกะวัน ต.โนนศิลา อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมนั่งพูดคุยกับ "สามเณรอุทุมพร"

ทางเพจ "อีสานบ้านเฮามักม่วน" ยังได้เปิดเผยอีกว่า "สามเณรอุทุมพร" สวดปาฏิโมกข์ได้ตั้งแต่ 5 ขวบ ตอนอายุ 1 ขวบ 3 เดือน พูดว่าจะไปนิพพานฯ รอบรู้ธรรมมะ-บาลีแต่เด็ก พระอริยะสงฆ์ต่างให้ความเมตตาฯ และอีกหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดา หลังจากพิธีกราบถวายผ้าไตรจีวรพระญาณวิสาลเถร และคณะสงฆ์เสร็จเรียบร้อย ในขณะที่จะเดินทางกลับ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ได้เจอกับสามเณรอุทุมพรก่อนที่จะขึ้นรถ หลังจากทักทายปราศรัยพอสมควร จึงได้ขอให้สามเณรอุทุมพร สวดปาฏิโมกข์ให้ฟัง พอฟังจบแล้วเจ้าคุณพระสินีนาฏ ขอปวรณาตนเป็นโยมอุปฐากสามเณรอุทุมพร และบอกว่า "กลับไปจะกราบทูลเรื่องราวของท่านสามเณรอุทุมพรให้พ่อเจ้าอยู่หัวทราบนะคะ" นอกจากนั้น เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ยังได้กล่าวว่า "ขอฝากพระพุทธศาสนาไว้กับท่านสามเณรด้วยนะเจ้าค่ะ" สามเณรรับคำเจ้าคุณพระสินีนาฏ แล้วตอบว่า "ครับ"

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก:พลังจิต ,เรื่องเล่าผ่านกาลเวลา, สามเณรอุทุมพร,อีสานบ้านเฮามักม่วน

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ