เปิดคฤหาสน์สีทอง ยอดชาย เมฆสุวรรณ

เปิดคฤหาสน์สีทอง ยอดชาย เมฆสุวรรณ

หากพูดถึงทำเนียบพระเอกดังในตำนานของวงการบันเทิงบ้านเรา หนึ่งในนั้นคงต้องมี คุณยอดชาย เมฆสุวรรณ หรือ คุณวิเชียร เมษสุวรรณ ที่ฝากผลงานการแสดงหนังมาแล้วไม่ต่ำกว่า 300 เรื่อง แถมยังมีฝีมือทางด้านงานศิลปะอีกด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ร่ำเรียนมาทางด้านนี้โดยตรง แต่คุณยอดชายก็มีฝีไม้ลายมือเปรียบชั้นครูได้เลย

เพราะเป็นสิ่งที่เขารักและมีแรงบันดาลใจที่อยากจะฝากผลงานศิลปะไว้ให้กับโลกใบนี้นั่นเอง หลังจากที่คุณยอดชายได้ก้าวเข้ามาเป็นพระเอกหนังอย่างเต็มตัว มีผลงานในวงการบันเทิงมากมายแต่ก็ยังไม่ลืมความฝันในวัยเด็กที่ต้องการสร้างงานศิลปะไว้ให้กับโลก จึงเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้เขาสร้าง ‘คฤหาสน์พิพิธภัณฑ์ เดอะ ยอดชาย เมฆสุวรรณ มิวเซียม ออฟ อาร์ต’ นี้ขึ้นมา ซึ่งคุณยอดชายเป็นคนออกแบบเองทั้งหมด ให้เป็นคฤหาสน์รูปทรงยุโรปที่ตกแต่งภายในอย่างหรูหราด้วยมูลค่าในการสร้าง ‘ถึง 30 ล้านบาท บนเนื้อที่ 7 ไร่’ ถ้าตีราคาเป็นปัจจุบันจะอยู่ที่ไร่ละ 15 ล้านบาท คฤหาสน์หลังนี้ตั้งอยู่แถวย่านนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จุดประสงค์หลักก็เพื่อเอาไว้เป็นที่จัดแสดงผลงานศิลปะของคุณยอดชาย ที่มีทั้ง งานปั้นบุคคลสำคัญในวงการ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือมีหลายเหตุผลมากที่เราสร้างศิลปะสถานแห่งนี้ขึ้นมา ทุกวันนี้ยังแปลกใจเลยว่าตัวเองทำแบบนี้ได้อย่างไร แต่มันเป็นพลังจิตที่คิดไว้ตั้งแต่เรายังเด็nๆ ทั้งเราเกิดมาฟรีแต่เราตายฟรีไม่ได้ ใช้ร่างกายให้เป็นประโยชน์ ไม่เป็นเพียงกระดูกกองเดียว

รักษาชื่อเสียงให้กับวงศ์ตระกูล เป็นเกียรติให้กับคุณแม่ และตอบแทนบุญคุณของคุณตาหรือพระยาจำเนียรภักดีศิลปสถานหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม บนเนื้อที่ทั้งหมด 10 ไร่ซึ่งเดิมเป็นเพียงทุ่งนาที่ได้รับการพลิกฟื้นกลับขึ้นมา ตัวอาคารเป็นแบบเรอเนสซองซ์ที่ผสมผสานกลิ่นอายแบบเอเชียได้รับการออกแบบโดยคุณยอดชาย เมฆสุวรรณ อาคารใช้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะอีกเช่นกัน จากผลงานทั้งหมดภายในอาคารแห่งนี้สะท้อนถึงความคิดจินตนาการและความมุ่งมั่นที่คุณยอดชาย ตั้งใจฝากทิ้งไว้เป็นสมบัติของแผ่นดิน

ที่ผ่านมาโดยนักแสดงเจ้าบทบาท “ยอดชาย เมฆสุวรรณ” สุดเศร้าเมื่อภรรยาคู่ชีวิตนางสมถวิล เมฆสุวรรณ ที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมากว่า 50 ปี มีบุตรชายด้วยกันสามคนคือนนท์-วงศ์สมรรถ, โน้ต-วรรธนศม และ หนุ่ม-ชมวิชัยได้จากไปอย่างกะทันหันในวัย 73 ปี ดาราดังค้างฟ้าที่ใครหลายคนยังจดจำในผลงานการแสดงของยอดชาย เมฆสุวรรณ ได้ถ่ายทอดมาถึงลูกชายทั้งสามคนอย่าง นนท์-วงศ์สมรรถ, โน้ต-วรรธนศม และ หนุ่ม-ชมวิชัย ซึ่งทั้งสามคนบอกได้คำเดียวว่ามีใบหน้าหล่อเหลาเชื่อไม่ทิ้งคุณพ่อ แต่ลูกชายคนรองหรือโน้ต เห็นจะตามรอยบิดาในวงการบันเทิงมาติดๆ “อย่างที่บอกแหละครับ ผมอาจจะไม่ดังเท่าคุณพ่อแต่ผมไม่กดดันแต่อย่างใด ภูมิใจเสียมากกว่าที่วันนี้เราสามารถมายืนในจุดที่พอใจ ถ้าอยากจะบอกอะไร ก็คงอยากขอบคุณคุณพ่อคุณแม่และผู้ใหญ่ทุกคนในวงการที่ให้โอกาสผม”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ