ตากับยาย นั่งกินข้าวเปล่าที่ รพ. ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ตากับยาย นั่งกินข้าวเปล่าที่ รพ. ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pronpimon Yamnail ได้โพสตเรื่องราวของคุณตาคุณยายที่มาโรงพยาบาล และในระหว่างที่รอหมอ ก็ได้เอาข่าวเปล่าๆมากิน จนเกิดเป็นเรื่องราวที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชียล โดยก่อนหน้านี้ได้ระบุข้อความว่า

วันนี้มีเรื่องราวมาเล่าให้ฟัง รอระหว่างการนั่งรอตรวจ ก่อนอื่นคุณเห็นภาพนี้แล้วรู้สึกอย่างไร แอมบอกเลยว่าเห็นครั้งแรกแล้วหดหู่ใจมาก ที่แรกเลยเดินผ่านเห็นตายายคู่นึงนั่งอยู่กับพื้นก็เลยมองดูเห็นตาเอาข้าวออกมาจากกระเป๋าพร้อมขวดน้ำเราก็เลยยืนมองดูว่าตากินข้าวกะอะไรคือตากินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้านโดยไม่มีกลับข้าวเลยให้กล่องข้าวมีซ้อน2อันเพื่อยายกินด้วยเรายืนมองอยู่พักนึงว่าแกว่ากับใครมาด้วยไหมมีลูกมาหรือป่าวแต่ก็ไม่มีใครเลยมากัน2คนเลยเดินเข้าไปถาม ยายมากับใครมีญาติมาด้วยไหม ยายบอกมากับตา2คน เลยถามว่าบ้านยายอยู่ไหนยายบอกว่าบ้านยายอยู่อ.คง ขึ้นรถทัวร์มาลงบขสแล้วนั่งรถ2แถวต่อมาโรงบาลมากัน ค่ารถ2คน ร้อยกว่าบาทยายอายุ 78 ส่วนตาอายุ 75 ตาไม่ได้เป็นอะไรมาเป็นเพื่อนยายยายบอกยายมีลูก1คนเขามีครอบครัวแยกกันไปแล้วมาดูแลบ้างแต่ไม่ได้ส่งเสียอะไรเลยถามต่อว่ายายเอาเงินไหนมายายบอกยืมเขามา300บาทพอเงินเดือนคนแกออกก็จะไปคืนเขาไม่ได้มีรายได้อะไรหมอนัดก่อนเงินเดือนออกเลยต้องยืมเขาเราก็ได้ให้ค่ารถแกไป200 แล้วบอกแกว่ายายอันนี้หนูตั้งใจให้เอาไว้เป็นค่ารถกลับบ้านนะค่ะหนูไม่ได้มีเงินมากอะไรแต่ตั้งใจที่จะให้ยายยกมือไว้พร้อมน้ำตาและให้พร เราตั้งใจที่จะทำบุญไม่ใช่แค่ไปที่วัดแต่บุญอยู่ทุกทีขึ้นอยู่ที่เราจะเลือกทำ #มันคือความสุขทางใจ

ล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Paisarn Kiatichaipattana ได้มีการโพสต์แจ้งความคืบหน้า

แจ้งข่าวนะครับ เรื่องคุณตา คุณยาย ที่น้องแอมได้ช่วยเหลือเบื้องต้นที่โรงพยาบาลมหาราช ตามทีปรากฎในโซเชียล

หลังจากได้ประสานกับน้องแอม ได้ลงพื้นที่พร้อมทีมงานรื่นจิตอาสา ที่บ้านคุณตา คุณยาย ที่ตำบลบ้านปรางค์ แล้วนะครับ

ได้ข้อมูลเบื้องต้นตามนี้นะครับ เรื่องที่อยู่อาศัย ไม่มีปัญหาเพราะตากับยาย ได้รับการช่วยเหลือเรื่องบ้าน ตามโครงการบ้านเทิดไท้ ของ อบต.บ้านปรางค์ เมื่อ3ปีที่แล้ว

รายได้ มาจากเบี้ยยังชีพ ของตากับยายคนละ700บาท และจากการรับจ้างทั่วไปของตา ซึ่งได้ไม่มาก

การหาหมอตามที่หมอนัด ได้ประสานรถพยาบาลของโครงการรื่นจิตอาสาพยาบาล คอยรับส่ง เวลาไปหาหมอตามนัดครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย

โพสต์เพิ่มเติม

ขอบคุณ Paisarn Kiatichaipattana

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ