เปิดวาร์ป ลูกชาย ชัชชาติ แข็งแกร่ง เหมือนพ่อ มีภาวะหูหนวกสนิท

เปิดวาร์ป ลูกชาย ชัชชาติ แข็งแกร่ง เหมือนพ่อ มีภาวะหูหนวกสนิท

คนกรุงนับล้านเสียง ต่างตื่นเต้นน้ำตาคลอ เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างเอกฉันท์ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ชนะขาดลอย ด้วยคะแนนเสียง 1.3 ล้านเสียง ครองตำแหน่งผู้ว่าฯ คนที่ 17 ท่ามกลางเสียงยินดีของประชาชน

ภายใต้รอยยิ้มที่เราเห็นของว่าที่ผู้ว่ากทม."ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ใครจะไปรู้ว่าเบื้อหลังต้องต่อสู้กับเรื่องราวหลายอย่าง ลูกชายสุดรัก "แสนปิติ สิทธุิพันธุ์" มีภาวะหูหนวกสนิท "ชัชชาติ" ต้องหาทางฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย เพื่อให้ลูกชายได้มีชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไปซึ่ง "ชัชชาติ" ทราบว่าลูกชายของตนนั้นมีภาวะหูหนวกตั้งแต่ 2 ขวบ จึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกได้ยินเหมือนคนอื่น ๆ และปัจจุบันลูกชายได้มีชีวิตเหมือนคนทั่วไป อ่านออก เขียนได้ ฟังได้ชัด และพูดภาษาอังกฤษได้ชัดแจ๋ว

ด้าน "แสนปิติ" ลูกชาย "ชัชชาติ" ได้ให้สัมภาษณ์กับ Cochlear Southeast Asia ตั้งแต่ปี 2019 ช่วงหนึ่งว่า คุณพ่อได้รับรู้ว่าตนนั้นมีภาวะหัวหนวกตอนช่วงอายุ 2 ขวบ เพราะญาติ ๆ เรียกชื่อแล้วไม่ได้ยิน จึงได้พาไปรักษาที่ Cochlear เป็นคลินิกที่ทำการรักษาผ่าตัดฝังอุปกรณ์ประสาทหูเทียมเพื่อช่วยเหลือในเรื่องการได้ยิน ซึ่งช่วงแรกใช้งานค่อนข้างยากมาก เนื่องจากต้องปรับตัวค่อนข้างเยอะ แต่ปัจจุบันเขามีชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ปกติ และกีฬาที่ชอบที่สุดคือ คิกบ็อกซิ่ง และเริ่มเล่นมาตั้งแต่อายุ 14

"แสนปิติ" ยังได้กล่าวถึงคุณพ่อว่า คุณพ่อนั่นเป็นเหมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่ง พ่อคอยอยู่เคียงข้างทุก ๆ เรื่อง และทุกช่วงเวลาของชีวิต พ่อไม่เคยยอมแพ้เลยแม้แต่นิดเดียว แม้ในช่วงเวลาที่ตนนั้นยากลำบากเหลือเกิน พ่อเป็นแบบอย่าง พ่อเป็นคนที่ตนนั้นชื่นชอบมาก ตนชื่นชมคุณพ่อใน ความกล้าหาญ และยกเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก:Cochlear Southeast Asia

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ