หนุ่ม เผย วิธีแก้เผ็ด คนชอบจอดรถหน้าบ้าน ชาวเน็ต ยกนิ้วให้

หนุ่ม เผย วิธีแก้เผ็ด คนชอบจอดรถหน้าบ้าน ชาวเน็ต ยกนิ้วให้

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เฟซบุ๊ก "สุธีร์ เเซ่ลิ้ม" โพสต์ข้อความลงกลุ่มงานบ้านที่รัก แชร์ปัญหากวนใจที่เกิดขึ้นกับหลาย ๆ คน เมื่อหน้าบ้านของเรา กลายเป็นพื้นที่จอดรถคนอื่น ไอเดียดีเกินคาด

โดยคุณ "สุธีร์ เเซ่ลิ้ม" ได้แชร์ไอเดียดี ๆ ไว้ว่า "ปัญหารถชอบจอดขางหน้าบ้าน วิธีแก้ไข รถคนแถวนั้น รถใครไม่รู้ ชอบมาจอดหน้าบ้าน จอดแบบไม่เกรงใจ ติดป้ายห้ามจอด ก็ไม่สน เขียนกระดาษแปะไว้ จะให้ย้ายรถ โทร ( มันใช่ธุระเรามั้ย ) วันนี้ ลองวิธีใหม่ เอาป้ายห้ามจอดออก เขียนป้ายใหม่ ให้เช่าที่จอดรถ เดือนละ 3,000 เช้าเปิดประตูมา ไม่มีรถสักคัน เผื่อเอาไปลองใช้ดูนะครับ" คุณ"สุธีร์ เเซ่ลิ้ม" ยังโพสต์ติดตลกอีกว่า"วันนี้มีรถมาจอด เกือบได้เงิน 3,000 บาทแล้ว เสียดายเขาขอคิดก่อน ทีเมื่อก่อนไม่เคยคิด จอดแล้วลงจากรถไปเลย"

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ได้มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชม และขอบคุณไอเดียดี ๆ กันเป็นจำนวนมาก อาทิ "ขอบคุณค่ะ เคยเจอปัญหานี้เช่นกัน แก้มาทุกทาง ก็ยังมีคนมักง่ายมาจอด เตือนก็ไม่พอใจใส่อ้างว่าที่สาธารณะบ้าง ตอนหลังมาเลยติดป้ายเก็บเงินค่าจอดต่อครั้งไปเลยค่ะ เบาลงมาก ถ้าจะจอดจริงก็เก็บเงินจริงค่ะ อย่างน้อยก็รู้ว่าใครจอด ตามตัวได้ถ้ากีดขวางค่ะ"

"เราน่าจะลองทำแบบนี้สมัยบ้านหลังเก่าค่ะ ทนมาตั้งนาน ไอเดียดีมาก" "วิธีแก้ปัญหาแบบผู้มีปัญญา ไม่ต้องมานั่งถกเถียงกันให้รำคาญใจ" "มุขนี้ช่วยแปลงขยะเป็นเงินได้จริงๆครับ" "สุดยอดค่ะวันละ 100 บาท เชิญมาจอดเลย" "ปัญหาโลกแตกจริงๆๆค่ะ บางคนมีบ้านไม่มีที่จอดรถ ทำการค้าขายหน้าบ้านบริเวณที่จอดรถได้ แล้วต้องเอารถตัวเองไปจอดบ้านคนอื่นแทน "

"เคยเจอเข้ามาจอดในรั่วบ้านเลยค่ะ เราล็อกประตูรั่ว เเล้วออกไปตลาดเลยรอฉันไปเถอะจ้า" "แถวบ้านผมมีปัญหา ตึกแถวบ้านตรงข้าม 1 ห้อง มีรถยนต์ 5 คัน - 6 คัน เยอะมา จอดหน้าบ้านคนอื่นไปทั่ว หน้าบ้านตัวเองห้ามใครจอด มีพ่อเค้าที่ปลดเกษียณแล้วคอยเลื่อนรถไปมาทั้งวัน"

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก: สุธีร์ แซ่ลิ้ม

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ