หนุ่มนักเรียนร่ำไห้ เล่าสาเหตุไม่ไปสอบ จนยายขอให้ตำรวจมาช่วย

หนุ่มนักเรียนร่ำไห้ เล่าสาเหตุไม่ไปสอบ จนยายขอให้ตำรวจมาช่วย

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "Thailand Police Story" ได้มีการลงเรื่องราวหลังจากที่ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้านรายหนึ่งโดยระบุว่า

วันที่ 6 ส.ค.62 ขณะ ด.ต.สุเวศน์ ศรีสุข และ ด.ต.เจด็จ เพชรวิชิต ตำรวจจราจร สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่บนท้องถนน ได้มีคุณยายท่านหนึ่งร้องไห้ฟูมฟาย เดินเข้ามาและแจ้งกับตำรวจว่าหลานชายของตนซึ่งเรียนอยู่ ม.3 โรงเรียนไชยวานฯ ไม่ยอมมาเข้าสอบ กลัวว่าหลานจะเรียนไม่จบ จึงอยากให้ตำรวจช่วยไปพูดคุยและเกลี้ยกล่อม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลัง 2 นายจึงได้เข้าไปที่บ้าน พบเด็กชายกำลังนอนหลับอยู่บนเตียง จึงได้ปลุกให้ตื่น และเกลี้ยกล่อมด้วยถ้อยคำชวนให้คิดว่าการศึกษานั้นมีความสำคัญ เด็กชายจึงลุกขึ้นแต่งตัว แล้วซ้อนมอเตอร์ไซค์เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเข้าสอบแต่โดยดี

ภาพจาก Thailand Police Story

ที่ สภ.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี พ.ต.อ.เสกสรร สุขประเสริฐ ผกก.สภ.ไชยวาน เปิดเผยว่า ผู้ไปปลุกเด็กไปโรงเรียนคือ ด.ต.สุเวศน์ ศรีสุข ส่วนตำรวจอีกคน และด.ต.เจด็จ เพชรวิชิต ซึ่งวันนี้ติดภารกิจราชการ

พ.ต.อ.เสกสรร สุขประเสริฐ ผกก.สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เป็นการทำงานเพื่อเป็นการยกระดับการทำงานบริการประชาชน เช่น เหตุการณ์ล่าสุดที่ตำรวจจราจรไปช่วยปลุกเด็กนักเรียน แล้วพาไปสอบ ซึ่งเกิดจากการที่เด็กเตรียมตัวสอบไม่ทัน แม้เรื่องดังกล่าวอาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องใหญ่ แต่ก็เป็นความเดือดร้อนที่ส่งผลต่อเด็กและผู้ปกครอง

ทั้งนี้ ตำรวจสามารถช่วยเหลือได้อีกหลายเรื่องที่ชาวบ้านประสบความเดือดร้อน ตำรวจก็พร้อมจะช่วยเหลือ ตามสโลแกนของโรงพัก คือ "ตำรวจไชยวาน บริการใส่ใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส ให้ความเป็นธรรม" ซึ่งสอดรับกับตำรวจที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่

ด.ต.สุเวศน์ ศรีสุข ตำรวจจราจร ผู้ไปปลุกเด็กไปโรงเรียน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวานนี้ (6 ส.ค.) เวลาประมาณ 08.00 น. ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่จราจรโบกรถอยู่ที่ถนนหน้าโรงเรียน ใกล้กับโรงพัก เห็นยายวัย 70 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์วนไปมา 1-2 รอบ และจอดที่ริมถนนพ ร้อมกับเดินร้องไห้มาหาตน บอกว่าหลานไม่ยอมตื่นไปสอบที่โรงเรียน ตนจึงอาสาไปเตือนให้ จึงได้เรียกให้ ด.ต.เจด็จ ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเป็นเพื่อน

เมื่อไปถึง เจอน้องหนึ่ง วัย 15 ปี หลานชายของยายนอนอยู่ในห้อง ตนจึงเดินเข้าไปปลุกที่เตียง และสั่งสอนว่า เป็นนักเรียนมีหน้าที่คือเรียนหนังสือ ถ้าเรียนไม่ไหวก็ฝืนเรียนให้จบ ม.3 จะได้มีงานทำ และเมื่อน้องหนึ่งได้ยิน ก็รีบลุกขึ้นมาทันที และรีบไปอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน ก่อนออกจากบ้าน ตนก็บอกน้องหนึ่งว่า "ให้ตั้งใจสอบ" น้องหนึ่งถึงกับร้องไห้ และซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ของ ด.ต.เจด็จ ไปสอบที่โรงเรียนทันเวลาพอดี

ด้าน นายหนึ่ง อายุ 15 ปี นักเรียน เปิดใจว่า สาเหตุที่ตนไม่ไปสอบ เพราะว่าหัวหน้าห้องบอกกับตนว่าตนไม่มีสิทธิ์สอบแล้ว ทำให้ตนถอดใจ และไม่ตื่นไปสอบ แต่เมื่อวานนี้ เมื่อไปถึงโรงเรียนตนก็ได้สอบตามปกติ มีเพียง 1 วิชาที่ไปสอบไม่ทันคือวิชาคณิตศาสตร์ ตนยืนยันว่าหลังจากนี้จะไปสอบจนเสร็จ ไม่ทิ้งการสอบอีกแล้ว เพราะตนก็ไม่ได้ขี้เกียจจนทิ้งการสอบ โดยเมื่อวาน ตอนที่ตำรวจมาปลุกไปสอบ ก็ได้สั่งสอนตนให้รู้จักหน้าที่ และสั่งสอนอีกหลายอย่าง อย่างไรก็ตาม ตนก็รู้สึกสงสารยายที่ขี่มอเตอร์ไซค์ร้องไห้ไปเรียกตำรวจมาช่วยปลุกตนไปโรงเรียน และก็ดีใจที่ทุกคนเป็นห่วง

คลิปข่าว

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ