แม่เข้าแจ้งความ ได้รับเงินประกันชีวิตของลูกสาว แต่ถูกลูกชายหลอกเอาไปเป็นล้าน

แม่เข้าแจ้งความ ได้รับเงินประกันชีวิตของลูกสาว แต่ถูกลูกชายหลอกเอาไปเป็นล้าน

จากกรณีที่ นางฟื้น กาญจนมณี อายุ 88 ปี หรือคุณยายฟื้น ชาว ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ดำเนินคดีกับ นายมนตรี กาญจนมณี อายุ 56 ปี ลูกชายแท้ ๆ ซึ่งเป็นนักดนตรีอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ หลังจากหลอกให้ไปเปิดบัญชีและถอนเงินจนเกลี้ยงบัญชีจำนวน 1,462,595 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ นางฟื้น ได้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ประกันชีวิตของลูกสาว จำนวน 3 กรมธรรม์

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้รวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายมนตรี ซึ่งเป็นลูกชาย และตัวแทนประกันชีวิตอีก 3 คน ซึ่งพบว่าทั้งหมดน่าจะมีส่วนร่วมในการวางแผนพาคุณยายฟื้น ไปเปิดบัญชีเพื่อนำเช็คเงินสดเข้าและถอนออกทันทีจนเกลี้ยงบัญชี โดยมีหลักฐานสำคัญ คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ ซึ่งนายมนตรี พร้อมกับตัวแทนบริษัทประกันอีก 3 คน ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ได้พาคุณยายฟื้น ไปเปิดบัญชีที่ธนาคารแห่งนี้เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ให้คุณยายฟื้น เปิดบัญชีธนาคาร และการถอนเงินสดกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท ออกมา ซึ่งในภาพคุณยายฟื้นแทบไม่รู้เรื่องอะไรเลยและใช้เวลาดำเนินการอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง มีนายมนตรี และตัวแทนบริษัทประกัน จัดการให้เองทั้งหมด เนื่องจากลูกชายบอกแต่เพียงว่าจะพามาเปิดบัญชีให้ เพื่อที่จะโอนเงินมาให้ใช้เท่านั้น โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะนำหลักฐานทั้งหมดยื่นขอหมายจับทั้ง 4 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์

สำหรับความเป็นมาของคดีนี้เริ่มจาก น.ส.ณัฎฐ์ฐากานต์ กาญจนมณี อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นลูกคนเล็กสุดของคุณยายฟื้น ได้จากไปเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา และทางตัวแทนบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งแจ้งว่าได้ทำประกันชีวิตไว้ 3 กรมธรรม์ รวมเป็นเงิน 1,462,595 ล้านบาท โดยให้คุณยายฟื้น ซึ่งเป็นแม่รับผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว และทางตัวแทนประกันได้ขอหลักฐานต่าง ๆ ของคุณยายฟื้นไป แต่ผ่านมากว่า 5 เดือนเรื่องยังเงียบ

หลังจากนั้น พี่ชายอีกคนจึงโทรไปสอบถามตัวแทนประกัน ได้รับคำตอบว่าทางบริษัทประกัน ปฏิเสธการจ่ายสินไหม เนื่องจากน้องสาวมีประวัติรักษามาก่อนการทำประกัน และจะคุยเรื่องนี้กับนายมนตรี เพียงคนเดียว เมื่อสอบถามไปยัง นายมนตรี ก็ให้หยุดเรื่องนี้เพราะบริษัทประกันไม่จ่าย แต่เรื่องมาแดงขึ้นเมื่อพี่ชายสงสัยถึงความไม่ชอบมาพากลเรื่องนี้ จึงโทรไปสอบถามผ่านคอลเซ็นเตอร์บริษัทประกันแห่งนี้ ก็ได้รับคำตอบว่าบริษัทได้จ่ายสินไหมมาแล้วตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยจ่ายเป็นเช็ค

ซึ่งในวันนั้นเป็นวันเดียวกันกับที่ นายมนตรี พาคุณยายฟื้นไปเปิดบัญชีธนาคารและถอนเงินออกมาทั้งหมด และเชื่อว่าทั้งนายมนตรี และตัวแทนบริษัทประกันน่าจะร่วมมือกันวางแผนเชิดเงินประกันไป ทางคุณยายฟื้น จึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ลูกชายนำเงินมาคืนทุกบาททุกสตางค์ แต่ถ้าไม่ได้เงินคืนก็ให้ดำเนินคดีและเสียใจมากที่ลูกชายมาทำกับตนแบบนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ