เผยอายุจริง คุณซอ สะใภ้เกาหลี

เผยอายุจริง คุณซอ สะใภ้เกาหลี

เรียกได้ว่าหลายๆคนต้องรู้กจักเธอคนนี้เเน่นอน สำหรับ คุณซอ หรือ “ซอฮยอน” เจ้าของช่องยูทูบ “สะใภ้เกาหลี by korean” ตัวจริงเสียงจริง เปิดใจเล่าว่า ซอฮยอน เป็นชื่อเกาหลีของที่พ่อปู่แม่ย่า (พ่อแม่ของสามี) ตั้งให้ แต่ชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้คือ “กุ๊กกิ๊ก” สุไพพร นันทะเดช

สำหรับจุดเริ่มต้นของการทำคลิป เริ่มทำตั้งแต่ต้นปี 2562 เกิดจากความคิดที่อยากเพิ่มรายได้ให้ครอบครัวของเราและครอบครัวสามี เราเห็นเขาทำงานจนไม่ค่อยมีวันหยุดและอายุมากแล้ว เลยอยากหาอะไรที่จะเพิ่มรายได้ ทำให้ในอนาคตเขาได้พักผ่อนได้เที่ยวบ้าง คุณซอ เล่าว่า แรกๆ เลย เป็นเรื่องของภาษาในการสื่อสาร เวลาเราต้องการอะไร หรือต้องการอธิบายเหตุผล มันอธิบายไม่ได้เพราะภาษา ฉะนั้นทำให้ติดเรื่องภาษาอย่างเดียวเลย เพราะอย่างอื่นอดทนได้ ไม่ค่อยมีอะไรลำบาก ตอนนี้เรื่องภาษาก็ยังไม่ดีมาก แต่คือคุยกันในครอบครัว ทุกคนจะเริ่มรู้ว่าพูดแบบนี้ คือเราต้องการอะไร มันคืออะไร ทุกอย่างก็คือโอเคขึ้น แล้วก็สอนพี่ชินพูดภาษาไทยบ้าง แต่ส่วนใหญ่พี่ชินจะเรียนรู้จากยูทูบ ด้วยความที่เขาเป็นคนความจำดี จำได้เร็ว ทำให้ตอนนี้พูดไทยได้นิดหน่อย

การปรับตัวระหว่างอยู่ที่ประเทศเกาหลี ก็ไม่มีอะไรเคร่งมาก เพราะพ่อปู่แม่ย่า สบายๆ ไม่ได้บีบบังคับอะไรเราเลย เว้นแต่เรื่องการเคารพผู้ใหญ่ ที่เราห้ามละเลยเด็ดขาด ดังเช่น เราจะรินน้ำให้ต้องนอบน้อม การพูดกับผู้ใหญ่ต้องนอบน้อมที่สุด แต่อย่างอื่นสบายๆ ส่วนกิจกรรมยามว่าง นอกจากปลูกผัก ก็ออกนอกบ้านไปเก็บผัก เก็บผลไม้ บนภูเขา กับแม่ย่า เคยถามพ่อปู่แม่ย่าว่า ทำไมถึงชอบซอ ถึงรักและเอ็นดูเรา เขาก็บอกว่า ซออะดูแลใส่ใจพวกเขาดี นอกจากนี้เจ้าตัวก็เคยโพสต์คลิปที่เปิดอายุเเล้ว ว่า อายุ 32 ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ