ชัชชาติ บุกสำนักการระบายน้ำ ตอน 4 ทุ่ม ฟังคำตอบเรื่อง ระบายน้ำ

ชัชชาติ บุกสำนักการระบายน้ำ ตอน 4 ทุ่ม ฟังคำตอบเรื่อง ระบายน้ำ

เมื่อวานนี้ 3 มิ.ย. 65 ฝนตกพายุกระหน่ำที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงเช้า ไปจนถึงช่วงดึก ประชาชนในกรุงเทพต่างหวั่นว่า ฝนตกตลอดทั้งวันขนาดนี้จะทำให้เกิดน้ำท่วม การจราจรติดขัด ด้าน ชัชชาติ ได้บุกสำนักการระบายน้ำ ทันที หลังพายุเข้าอีกรอบช่วง 4 ทุ่ม

3 มิ.ย.65 เวลา 22.00 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย รศ.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการ กทม.ได้เดินทางไปยัง ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ เขตดินแดง มีนายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ เข้าไปรายงานการทำงาน

"ชัชชาติ" บอกว่า ฝนตกจึงชวนนายวิศณุมาดูว่าเงินภาษีประชาชนถูกใช้ทำอะไรบ้าง จากนี้ต้องมาเยี่ยมบ่อย ๆ ถ้าฝนตกจะมาที่นี่ก่อน กทม.มีจอเรดาร์ตรวจฝน 2 เรดาร์ เพื่อจะได้บอกปริมาณน้ำฝน ตอนนี้ยังไม่หนักมาก บ้านใครน้ำท่วมแจ้งมาได้เลย จะแจ้ง ผอ.ดูแล

"ชัชชาติ" ถามต่อว่า ถ้าฝนตกแล้วปั๊มน้ำไม่ทำงาน จะรู้ไหม ทางด้านเจ้าหน้าที่บอกว่ารู้ เพราะเจ้าหน้าที่ภาคสนามจะรายงานสถานการณ์การสูบน้ำทุกวัน แบ่งเป็น 4 ช่วงเวลา ซึ่งปั๊มน้ำจะมี 2 แบบ คือปั๊มที่อยู่ตามอุโมงค์ แบบนี้จะรู้ได้ทันทีว่าปั๊มทำงานหรือไม่ และอีกแบบคือปั๊มที่อยู่ตามประตูน้ำ ซึ่งบางตัวอาจจะโชว์หรือไม่โชว์ แล้วแต่

ตอนนี้มีจุดเสี่ยง (จุดที่ปริมาณฝนต่ำกว่า 60 มม.) จาก 12 จุด แต่ตอนนี้เหลือ 9 จุด และจุดเฝ้าระวัง (จุดที่ปริมาณฝนเกินกว่า 60 มม.) เหลือ 48 จุด ก็ถูกลดลงไป และตอนนี้ก็พยายามขยายท่อให้เพิ่มมากขึ้น ให้ที่สูบปั๊มตรงคลองหลอดช่วย และถ้ามีงบประมาณจะวางท่อบริเวณซอยอาภาภิรมย์ ถ้ามีงบ เราก็จะเอามาลอกท่อ ลอกคลอง อย่างงบปี 2565 เราสามารถลอกคลองได้แค่ 2 คลอง จากทั้งหมดที่มี 1,980 คลอง (ชัชชาติถึงกับตกใจ) “นี่ตลกหรือเรื่องจริงเนี่ย” และได้เงินเพิ่มเติมอีกประมาณ 10 คลอง ถ้าชาวบ้านน้ำท่วม ปกติก็โทรมาแจ้งที่ศูนย์ โดยสามารถโทร. มาที่ 1555 ซึ่งเป็นศูนย์ของ กทม. และจะประสานมาที่สำนักระบายน้ำ

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก: ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ