ชีวิตจริง พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมชาติไทย

ชีวิตจริง พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมชาติไทย

เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาไม่น้อย สำหรับนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย หลังจากทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจในการแข่งขันวอลเลย์บอล ‘เนชั่นส์ ลีก 2022’ ที่สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ ในกรุงอังการา ประเทศตุรกี

โดยนัดสุดท้ายที่พลิกมาชนะทีมชาติจีน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งผลงานดีๆและสร้างความภาคภูมิใจให้แฟนวอลเลย์บอลทั่วประเทศไปตามๆ กัน และที่อดพูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ‘ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์’ มือเซตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จนกระทั่งได้รับคำชมจากสื่อไม่น้อย โดย ช่วงตอนหนึ่ง ผู้บรรยายภาษาอังกฤษ ระบุว่า “ถ้าเกมนี้ไทยพลิกชนะ คนที่ควรจะเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าเกมนี้คือ พรพรรณ เกิดปราชญ์ นั่นหมายความว่า อนาคตวอลเลย์บอลไทย ที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งนั้น อยู่ไม่ไกลเกิดเอื้อมแล้ว

โดยภายหลังจากจบการแข่งขัน กับนัดไทย-เบลเยี่ยม ‘ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์’ มือเซตทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก็เป็นเกมที่ดีนะคะ ถึงเราจะผิดพลาดไปบ้าง มันก็เป็นจังหวะของวอลเลย์บอล แต่ว่าในแต้มที่เราผิดพลาด คือมันเป็นแต้มที่สำคัญๆ เกือบจะทั้งหมดเลย ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่เชียร์พวกเราในวันนี้” ทั้งนี้สำหรับชีวิตส่วนตัวของ ‘ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์’ เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2536 เป็นชาวจังหวัดนครพนม แต่ย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนกีฬาที่จังหวัดอ่างทอง ในระดับมัธยมศึกษา เพราะลุงเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาวอลเลย์บอลที่โรงเรียนกีฬาแห่งนี้ จากการแข่งโรงเรียนแห่งนี้เอง ที่ทำให้เธอได้มีโอกาสเล่นกีฬาวอลเลย์บอล และได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนเชี่ยวชาญ จนกระทั่ง ‘ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์’ เธอก็ได้รับการดึงตัวมาเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่มาโดยตลอด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ