แม่เปิดใจ เจอเต็มๆมื้อกลางวันลูกอนุบาล เศษไก่ ผลไม้ 1 ชิ้น

แม่เปิดใจ เจอเต็มๆมื้อกลางวันลูกอนุบาล เศษไก่ ผลไม้ 1 ชิ้น

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเอกชนชื่อดัง หลังจากที่ผู้ปกครองพบว่ามื้อกลางวันของเด็กชั้นอนุบาล เป็นเพียงแค่เศษไก่ ผัก ผลไม้ 1 ชิ้น ข้อความระบุว่า

"ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว เคยเห็นแต่ในทีวีที่เป็นข่าวกันอยู่ทุกวันนี้ ในภาพเป็นอาหารกลางวันของเด็กในโรงเรียนเอกชนในกรุงเทพฯ" ค่าเทอมก็แพง แต่คุณภาพอาหารต่ำกว่าค่าเทอมที่จ่ายไปมากเช่นกัน ไหนที่โรงเรียนเคยสอนว่าเราควรจะกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ จากในภาพดูแล้วคำว่าครบ 5 หมู่คงไม่ถึง"

คุณฝน (สงวนชื่อ-สกุล) แม่ของเด็กนักเรียน เปิดเผยว่า ลูกของตนเองเรียนชั้นอนุบาล 2 ที่โรงเรียนเอกชน ย่านบึงกุ่ม โดยปติแล้วจะเสียค่าเทอม 15,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาตนเองก็เพียงแต่ไปรับส่งลูกเท่านั้น ไม่เคยได้เข้าไปดูความเป็นอยู่ จนกระทั่งวันที่ 8 ส.ค. 62 โรงเรียนจัดกิจกรรมให้เด็กฝึกทำขนม ช่วงเที่ยงทางโรงเรียนให้เด็กไปรับประทานอาหารกลางวันตามปกติ ด้วยความบังเอิญมีผู้ปกครองท่านหนึ่ง ได้เดินไปพบว่าเด็ก ๆ ทานผัดเปรี้ยวหวาน ที่มีเพียงแค่หอมใหญ่ 1 ชิ้น ไก่ 1 ชิ้น และมะม่วงอีก 1 ชิ้น เท่านั้น

สร้างความตกใจและเสียความรู้สึกมาก เนื่องจากอาหารกลางวันมีความสำคัญกับเด็กเล็กเป็นอย่างมากในการเจริญเติบโต เมื่อทราบเรื่องดังกล่าว ก็มีผู้ปกครองหลายท่านได้ขอเข้าพูดคุยกับทางโรงเรียน แต่ทางโรงเรียนอ้างว่าอาหารไม่เพียงพอ จึงจำเป็นที่จะต้องเฉลี่ยกับข้าวกัน เพื่อเด็กจะได้ทานครบทุกคน

โดยก่อนหน้านี้ตนเองเคยถามลูกทานอาหารกลางวันอะไรบ้าง ลูกก็บอกว่าทานข้าวกับน้ำซุป ซึ่งในตอนนั้นตนเองก็ไม่เอะใจ เพราะคิดว่าลูกยังเป็นเด็ก คงเรียกชื่ออาหารไม่ถูก แต่เจอเหตุการณ์แบบนี้ คิดว่าที่ผ่านมา ทางโรงเรียนจะเหลืออะไรให้ลูกทานบ้าง โดยส่วนตัวแล้ว ตนเองรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก เพราะยอมเสียค่าเทอมแพง อยากให้ลูกมีสังคมที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี แต่สิ่งที่ได้คือลูกกลับได้รับอาหารที่ไม่เพียงพอ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแล และเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครองท่านอื่นด้วย

คลิปข่าว

ขอบคุณ amarintv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ