รมช ศึกษาฯ ยันไม่ยกเลิกงานวันแม่ ต้องมีแม่มาร่วมงาน

รมช ศึกษาฯ ยันไม่ยกเลิกงานวันแม่ ต้องมีแม่มาร่วมงาน

จากรณีที่มีกระแสสังคมมีการถกเถียงเรื่องการจัดกิจกรรมวันแม่ของโรงเรียนด้วยการเชิญแม่ให้เด็กไปกราบในงาน ว่าสมควรที่จะยกเลิกไปหรือไม่ หลังจากที่มีภาพเด็กนักเรียนที่ไม่มีแม่มาร่วมงานที่โรงเรียนด้วย ถูกเผยแพร่ออกมาทุกปี

เช่นเดียวกับโบว์ แวนด้า แม่ของน้องมะลิ เคยแสดงความคิดเห็นว่าอยากจะให้ยกเลิก ล่าสุดเจ้าตัวเปิดเผยว่า ไม่ได้อยากจะให้หยุดไปเลย เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของตัวเอง ซึ่งถ้าไปกระทบกระเทือนความรู้สึกผู้ปกครองท่านใด ตนก็ขออภัยด้วย โดยตนมองว่าหากโรงเรียนใดยังมีกิจกรรมแบบนี้อยู่ อยากจะให้โรงเรียนหาวิธีรักษาความรู้สึกของเด็กเหล่านี้ จะมีวิธีอย่างไรที่จะไม่ให้เด็กเหล่านี้รู้สึกถึงสิ่งที่เขาขาดไป

ภาพจาก Amarin tv

ล่าสุดมีรายงานว่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึง กรณีที่โซเชียลมีเดียมีแนวคิดยกเลิกที่จะให้นำผู้ปกครองไปร่วมงานวันพ่อและวันแม่ ที่จัดขึ้นในโรงเรียน โดยมองว่าในความจริง ของประเพณีวัฒนธรรมของไทยเราต้องเคารพพ่อและแม่อยู่แล้ว และในแต่ละปีใครๆ ก็อยากแสดงออกในวันดังกล่าว ซึ่งประเพณีที่ดีงามเช่นนี้ เด็กสมัยใหม่อาจยังไม่เข้าใจ ดังนั้นจึงต้องทำให้เกิดความพอดี พร้อมยืนยันว่า จะยังคงต้องมีการจัดกิจกรรมวันพ่อและวันแม่ภายในโรงเรียน แม้ว่าผู้ปกครองจะสะดวกหรือไม่ก็ตาม แต่การแสดงออกก็มีอยู่หลายรูปแบบ

ขอบคุณ springnews , amarin tv

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ