รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ย้ำยังไม่อนุมัติ ข้อเรียกร้องขึ้นค่าโดยสาร ขอเวลาศึกษา 1 เดือน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ย้ำยังไม่อนุมัติ ข้อเรียกร้องขึ้นค่าโดยสาร ขอเวลาศึกษา 1 เดือน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ กำกับระบบขนส่งโดยสารสาธารณะ ทั้งระบบของกระทรวงคมนาคม รวมถึงหน่วยงานที่มีงานก่อสร้างทาง กระทบผู้สัญจร ให้ตั้งทีม "Social public hearing and Hotline" หรือช่องทางโซเชียลมีเดีย (เพจ) ของแต่ละหน่วยงานเปิดหัวข้อให้ประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็น เสนอแนะ ต่างๆได้อย่างอิสระ

รวมถึงให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน กรณีที่มีกระแสข่าวความเข้าใจผิด หรือ นโยบายอะไรออกไป ทั้งเรื่องของการยกระดับปรับปรุงคุณภาพการบริการ การปรับค่าโดยสารให้กับผู้ประกอบการในอนาคต หรือการปรับเปลี่ยนเพื่อยกระดับ เพิ่มมาตรฐานการให้บริการ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 -27 สิงหาคมนี้ และให้แต่ละหน่วยงานสรุปผลกลับมายังกระทรวงคมนาคมเพื่อรวบรวมมาประกอบการพิจารณาการยกระดับการบริการตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ ผู้ประกอบการวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง,ผู้ประกอบการรถแท็กซี่

หลังจากนั้นจะนัดหารือกับผู้ประกอบการสรุปเรื่องค่าบริการและแก้ไขปัญหาในภาพรวมร่วมกัน ตามกรอบระยะเวลา 1 เดือน

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่ากรณีรถแท็กซี่ ยังไม่ปรับขึ้นราคา กระทรวงคมนาคมได้รับข้อเรียกร้องไว้เท่านั้นและจะรับฟังความเห็นผ่านช่องทางของแต่ละหน่วยงานเพื่อประกอบการตัดสินใจต่อไป โดยการเพิ่มรายได้แก่ผู้ขับรถแท็กซี่ มองว่ายังมีอีกหลายช่องทาง เช่น การเพิ่มโฆษณาบนรถ และอื่นๆ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ