อุตตม หารือ การท่องเที่ยวฯ เล็งฟื้นแจกเงิน 1,500 เที่ยวไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

อุตตม หารือ การท่องเที่ยวฯ เล็งฟื้นแจกเงิน 1,500 เที่ยวไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยข้อเสนอเรื่องแจกเงิน 1,500 บาท เพื่อให้นำไปท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจว่า กำลังหารือกันอยู่โดยได้มีการหารือกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงมาตรการท่องเที่ยวแล้วว่าจะเป็นหนึ่งในแพคเกจกระตุ้นเศรษฐกิจนำเสนอไปยังคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพราะมองว่าภาคท่องเที่ยวมีความสำคัญต้องดูแล

นายอุตตมกล่าวว่า "ขณะนี้มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว กำลังพูดคุยระหว่างกระทรวงการคลังและกระทรวงท่องเที่ยวฯว่าหน้าเป็นอย่างไร รูปแบบการช่วยเหลือมีการพูดถึงทั้งในเรื่องแจกเงิน หรือลดหย่อนภาษีนั้น ยังไม่สรุปเป็นแบบไหน กำลังรอข้อเสนอจากคณะทำงาน"

นายอุตตม กล่าวถึงการโพสต์ข้อความในโฟสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ดร.อุตตม สาวนายน ถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะเสนอเข้าที่ประชุมครม.เศรษฐกิจวันที่19 สิงหาคม 2562 นี้และจนถึงปลายปีจะมีเม็ดเงิน 1.7 แสนล้านบาทเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจว่า ในเรื่องครม.เศรษฐกิจนั้นยังไม่สรุปวัน และยังไม่สรุปวาระที่จะนำเข้า ส่วนเงินลงไปสู่ระบบเศรษฐกิจ 1.7 แสนล้านบาทในช่วงปลายปี เป็นงบภาพรวม มากจากทั้งงบลงทุนรัฐวิสาหกิจ และมาจากงบประมาณส่วนหนึ่ง ยังไม่ได้สรุปอย่างเป็นทางการ โดยมอบนโยบายไปแล้วว่าหากจะทำมาตรการต้องทำให้ได้ผลเต็มที่ และต้องเป็นยาแรงที่มีผลต่อระบบเศรษฐกิจปลายปี

นายอุตตม กล่าวถึงข้อเสนอสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ให้กระทรวงการคลังออกซอฟโลนท์ช่วยเอสเอ็มอี ว่า ขณะนี้กำลังพิจารณา ถ้าจะมีต้องในเรื่องซอฟโลน์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการจะออกเป็นแพคเกจช่วยเหลือตั้งแต่ผู้ประกอบการฐานราก คนตัวเล็ก และขนาดกลาง โดยจะเป็นแพคเกจหนึ่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะเสนอไปยัง

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ