รู้จักประวัติ ไป่ ทาควน ผู้ที่บอกว่าแอบปลื้ม ใบเฟิร์น

รู้จักประวัติ ไป่ ทาควน ผู้ที่บอกว่าแอบปลื้ม ใบเฟิร์น

กลายเป็นกระแสไวรัลในชั่วข้ามคืน เมื่อชาวเน็ตเมืองไทยแห่แชร์ภาพของนายแบบหนุ่มเมียนมานัยน์ตาคม PAING TAHKON (ไป๋ ทาคน) ผู้มาพร้อมความหล่อเซอร์ หุ่นดี รักครอบครัว รักสัตว์ และมีรอยสักสุดเท่ความร้อนแรงของเขาต่อยอดมาสู่กิจกรรมแฟนมีตติ้งครั้งแรกในประเทศไทยซึ่งเพิ่งจัดไปเมื่อไม่นานมานี้

นอกจากนั้น ไป๋ ทาคน ยังจ่อคิวเสิร์ฟผลงานภาพยนตร์ ละครซีรี่ส์ มิวสิควิดีโอ ไปถึงงานด้านพรีเซ็นเตอร์สินค้า และอาจจะมีผลงานกับต่างประเทศอีกต่างหาก

ด้วยออร่า ว่าที่ซุปเปอร์สตาร์คนใหม่ บริษัท ฮอลลีวูด ไทยแลนด์ จํากัด เลยจับมือพันธมิตรจากประเทศเมียนมา จัดงาน ASIAN RISING STAR PAING TAHKON เพื่อเปิดตัว ไป๋ ทาคน คนนี้ ให้แฟนคลับในเมืองไทยได้รู้จักอย่างใกล้ชิด ที่ ลาน อินฟินิซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมยังเปิดโอกาสให้ทีมงานของ MThai ได้สัมภาษณ์เขาแบบสุด Exclusives ด้วย

ไป๋ ทาคน ผู้ถ่อมตัว นึกว่ามีแฟนคลับที่ไทยแค่ 10 คน

ตัวผมเป็นแค่นายแบบในประเทศเมียนมาร์ มีฐานแฟนคลับในประเทศ ตอนแรกก็คิดว่าที่ไทยคงมีแฟนคลับไม่เยอะ ซัก 10 คน แต่พอได้เจอแฟนคลับที่ไทยจริงๆ ก็มีจำนวนมากกว่าที่คิดครับ รู้สึกดีใจมากๆ คุณแม่ของผมก็ดีใจและภูมิใจในตัวผมมากด้วย

พอมีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนคลับชาวไทย บริษัททั้งที่เมียนมาร์และไทยเลยมีแคมเปญพิเศษในการจัดกิจกรรมมิตติ้งที่เมืองไทยครับ ช่วงมีตติ้งที่เมืองไทยที่เพิ่งผ่านมาผมรู้สึกหนักใจมากเลยนะ เพราะผมเพิ่งประสบอุบัติเหตุทำให้ขาไม่ค่อยโอเคครับ เวลาเต้นหรือทำอะไรเลยเกร็งๆ เพราะกลัวโชว์ออกมาได้ไม่เต็มที่ หนักใจที่ต้องร้องเพลงด้วย แต่ถึงจะกังวลแต่แฟนมีตติ้งที่ผ่านมาผมก็ตั้งใจทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ที่สุดครับ

ตอนแรกผมกังวลเลยนะว่าจะมีชาวไทยมาร่วมกิจกรรมเยอะไหม แต่พอเข้างานก็รู้สึกตกใจเลย เพราะเห็นแฟนคลับชาวไทยให้การต้อนรับและมาร่วมกิจกรรมมากกว่าที่คิด เลยตื่นเต้นมากๆ ครับ

เขาคือ ทาสแมว

จริงๆ แล้วส่วนตัวไม่ได้เป็นคนที่ชอบแมวนะครับ แต่จุดเริ่มต้นของการเลี้ยงแมวคือผมได้ไปไหว้พระที่วัดในเมียนมา แล้วเจอลูกแมวที่วัดเลยเอามาเลี้ยง แมวตัวนั้นเป็นตัวเมียครับ พอเลี้ยงดีเลี้ยงไปเลี้ยงมาแมวก็ท้อง ทำให้ตอนนี้ผมมีแมวทั้งหมด 9 ตัวแล้ว

เกือบเป็นคุณหมอซะแล้ว

ตอนเด็กๆ คุณแม่อยากให้ผมเป็นหมอ เป็นวิศวกร ครับ ผมก็พยายามตั้งใจเรียนมาโดยตลอด แต่พอโตขึ้นมาในช่วงวัยรุ่นคุณแม่ก็สนับสนุนให้ผมให้เป็นนายแบบและนักแสดง เลยมีวันนี้ครับ ซึ่งพอแม่รู้จากญาติว่าตอนนี้ผมมีฐานแฟนคลับมากขึ้นทั้งที่เมียนมาและที่ไทยด้วย เค้าก็ภูมิใจ ตอนนี้ผมก็พยายามทำงานด้านนี้อย่างเต็มที่ที่สุดครับ

แฟนบอยตัวจริงของ ใบเฟิร์น ขนาดไม่เจอตัวจริงยังเสียอาการ

ถ้ามีโอกาสได้เจอใบเฟิร์น ก็คงตื่นเต้นมากจนพูดอะไรไม่ออกนะครับ นี่ขนาดไม่ได้เจอตัวจริงผมก็รู้สึกตื่นเต้นแล้วละ เหตุการณ์ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี่เอง ตอนที่กำลังให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไทย สายตาก็ไปเหลือบเห็นภาพใบเฟิร์นในจอทีวี วินาทีนั้นผมอึ้งไปเลยครับ คิดในใจว่าใบเฟิร์นมาอยู่นี่ด้วยเหรอ จนลืมตอบคำถามจากนักข่าวไปเลยครับ ผมตอบไม่ได้ว่าชอบใบเฟิร์นขนาดไหน แต่ที่รู้ๆ คือมีรูปใบเฟิร์นอยู่ในโทรศัพท์มือถือส่วนตัวนะครับ(หัวเราะ)

ก่อนจะจบการสัมภาษณ์ หนุ่ม ไป๋ ทาคน ก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณแฟนคลับชาวไทย

ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยมากๆ ครับ และขอให้แฟนคลับชาวไทยทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ร่ำรวย และขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและคอยสนับสนุนผมนะครับ หลังจากนี้ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อแฟนคลับทุกคน

ประวัติย่อ

ชื่อ: Paing Takhon (ไป๋ ทาคน)

เกิด 17 กรกฎาคม 2539 (ค.ศ. 1996)

สูง  180 เซนติเมตร

พี่น้อง 6 คน (เขาเป็นคนที่ 4)

อาชีพ  นายแบบ นักแสดง ศิลปิน

ความสามารถด้านดนตรี : เล่นกีต้าร์

สัตว์เลี้ยง  แมว

ไป๋ ทาคน เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบในปี 2557 (ค.ศ. 2014) ก่อนจะก้าวสู่การเป็นนักแสดงด้วยการแสดงภาพยนตร์ในปี 2560 นอกจากนั้นในวันที่ 16 กันยายน ปีเดียวกัน เขายังมีอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกที่มีชื่อว่า Chit Thu (คนรัก) โดยนำรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายอัลบั้มไปบริจาคให้กับโรงเรียนอีกด้วย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ