เปิดประวัติ ชมพู่ เก่ง ฝีมือดี เหมาะสมกับตำแหน่ง กัปตันทีมชาติไทยมาก

เปิดประวัติ ชมพู่ เก่ง ฝีมือดี เหมาะสมกับตำแหน่ง กัปตันทีมชาติไทยมาก

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 ที่เมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์ เกมการแข่งขันวันแรกของสัปดาห์ที่สอง นัดที่แปด แม้ไทยจะพ่ายให้กับอเมริแต่ได้ใจคนทั้งโลกไปเต็ม ๆ

รายชื่อผู้เล่น 6 คนแรกของทีมชาติไทยประกอบไปด้วย อัจฉราพร คงยศ, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, จรัสพร บรรดาศักดิ์, แก้วกัลยา กมุทะลา ตัวรับอิสระ ณัฐพร สนิทกลาง กับ สุพัตรา ไพโรจน์ ผลการแข่งขันทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปก่อนในเซตแรก แต่ทว่าในเซตที่เหลือ สหรัฐอเมริกากลับมาครองเกมได้ดีกว่า เอาชนะไป 3-1 เซต 17-25, 25-13, 25-23, 25-18

วันนี้เราจะพาไปนู้จัก "พรพรรณ เกิดปราชญ์" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง กัปตันทีมชาติไทย ปัจจุบันเธออายุ 29 ปี เป็นชาวจังหวัดนครพนม สำเร็จการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนบ้านนกเหาะ อำเภอปลาปาก ได้ย้ายเข้ามาเรียนในโรงเรียนกีฬาที่จังหวัดอ่างทอง ในระดับมัธยมศึกษา เนื่องจากมีคุณลุงเป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาวอลเลย์บอลที่โรงเรียนกีฬาแห่งนี้ เธอได้ลงแข่งขันวอลเลย์บอลที่โรงเรียนกีฬา ทำให้เธอได้รับโอกาสในการเล่นวอลเลย์บอล ฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนเก่ง และมีความเชี่ยวชาญ ต่อมาเธอได้เข้าไปเป็นหนึ่งในทีมยุวชนและเยาวชนทีมชาติไทยที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และผันตัวมาเล่นให้กับ สโมสรวอลเลย์บอล ซัยโจเด็นกิ-นครนนทบุรี จนกระทั่งเธอได้ถูกดึงตัวมาเล่นให้ทีมชาติไทย ด้วยความเชี่ยวชาญและฝีมือที่เก่งมาก เธอได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมชาติไทยในปัจจุบัน

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก:Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ