ลินดา ค้าธัญเจริญ เพื่อนไม่ทิ้ง

ลินดา ค้าธัญเจริญ เพื่อนไม่ทิ้ง

ลินดา ค้าธัญเจริญ ชื่อเล่น ดา เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 เป็นนักแสดง นางแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจาก ภาพยนตร์เรื่อง แก้ว ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ แสดงร่วมกับ ทูน หิรัญทรัพย์ เมื่อปี พ.ศ. 2523 ผู้หญิงคนนั้นชื่อ บุญรอด จากบทประพันธ์ของ โบตั๋น กำกับโดย วิจิตร คุณาวุฒิ เมื่อ พ.ศ. 2528 และมีผลงานด้านการละครและเดินแบบมาต่อเนื่อง ผลงานส่วนใหญ่เป็นงานด้านละคร

เธอเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองทีวีมหาชน นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดนิยม ปี พ.ศ. 2525 จากละคร ส ง ค ร า ม พิ ศ ว า ส ทางช่อง 3 ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ บ้านเมือง โดยได้รับรางวัลคู่กันกับ รัชนู บุญชูดวง จากละคร พรหมไม่ได้ลิขิต ในปี 2547 เกิดเรื่องไม่คาดคิด ล้ ม ในห้องน้ำ ต้องนอนอยู่บนเตียงมานานหลายปี พออาการจะเริ่มดีขึ้นบ้าง ก็เกิดอา การอื่นอีก โดยเธอต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ด้านเพื่อนซี้อย่าง ตุ๊ก เดือนเต็ม ก็มักจะไปเยี่ยมและดูแลเพื่อนอยู่เสมอ และไม่พลาดที่จะโพสต์รูปอัปเดตให้แฟนคลับได้ชมอยู่เรื่อย ๆ

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตุ๊ก เดือนเต็ม ไม่เคยทอดทิ้ งเพื่อนรักคนนี้เลย คอยมาแวะเยี่ยมเยียนอยู่ตลอดและให้กำลังใจ แม้ ลินดา จะพูดสื่อสารไม่ถนัด แต่ก็พยายามยิ้มให้และชูสองนิ้วเมื่อถ่ายภาพ

จนมีหลาย ๆ คนก็เข้ามาชื่นชมนักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก เดือนเต็ม ว่าเป็นกัลยาณมิตรที่ดี เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหนก็ยังเป็นห่วงเป็นใยเพื่อนไม่เคยทิ้ งเห็นแล้วก็ซึ้งตามไปด้วย ยังไงก็เป็นกำลังใจและขอให้ ลินดา ค้าธัญเจริญ กลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงในเร็ววัน

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ