ตากับยาย ซาบซึ้งธารน้ำใจ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ พร้อมปิดยอดบริจาค

ตากับยาย ซาบซึ้งธารน้ำใจ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ พร้อมปิดยอดบริจาค

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pronpimon Yamnail" ได้มีการโพสต์ภาพของตาและยาย นั่งกับพื้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จนกระทั่งมีชาวเน็ตร่วมแชร์เป็นจำนวนมาก มีหลายหน่วยงานเข้าให้ความช่วยเหลือ รวมไปถึงผู้ใจบุญทุกท่าน

ล่าสุดวันที่ 11 ส.ค. หน่วยงานราชการรวมทั้งเอกชน ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ รวมทั้งได้รับเงินบริจาคเข้าบัญชีของ ตากับยายยอดเงินบริจาคตอนนี้ได้ 833,900 บาท ทั้งสองคนรู้สึกซาบซึ้งในสายธารน้ำใจจากคนใจบุญที่ช่วยเหลือ โดยทั้งสองให้สัญญาว่าเงินบริจาคทุกบาทจากคนทั้งประเทศจะใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ธารน้ำใจจากผู้ใจบุญ

นายธวัชชัย กิ่งนอก สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปรางค์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสองตากับยายขอพิจารณาปิดรับบริจาคแล้วเนื่องจากยอดเงินดังกล่าวเพียงพอต่อการดำรงชีวิตของตากับยายแล้ว โดยนายพัลลภ สิงห์ทอง นายอำเภอคงมีการประชุมร่วมกันตั้งคณะกรรมการบริหารเงินบริจาคโดยจะมีการแต่งตั้งให้ผู้ดูแลบัญชีประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล อสม.ประจำหมู่บ้านและตัวของคุณยายสนั่นเจ้าของบัญชี

นายธวัชชัย กล่าวว่า "การเบิกทุกครั้งจะแจ้งให้ทางผู้จัดการธนาคาร ธกส.ทราบแล้วว่าต้องมีคณะกรรมการครบทุกคนจึงจะสามารถเบิกจ่ายเงินได้ โดยจะมีการเบิกจ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ 5,000 บาท"

นอกจากนี้ผู้โพสต์ต้นเรื่องได้ร่วมเดินทางกับผู้ใจบุญ ไปเยี่ยมตากับยายและมอบสิ่งของช่วยเหลืออีกด้วย

ขอบคุณ Pronpimon Yamnail

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ