ภาพชีวิต อ้อย จิระวดี

ภาพชีวิต อ้อย จิระวดี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่มากความสามารถสำหรับ อ้อย จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา เข้าวงการถ่ายโฆษณาตอนอายุ 6 เดือน แล้วก็มาเล่นหนังของน้าดอกดินตอนประมาณ 7-8 ขวบได้ ปัจจุบันเป็นผู้จัด เล่นละคร ครูสอนการแสดง ผู้กำกับ

เรียกว่าในครอบครัวเป็นสายการแสดงกันทั้งหมดเลย แม้กระทั่งแต่เด็กคนงานในบ้าน พี่ก็เอาไปเล่นหนัง เล่นละครด้วยหมดตั้งแต่สมัยพี่ทำละครตอนเล่นสุริโยทัย เด็กตามพี่ไปด้วย ท่านมุ้ยก็เอาเข้าฉากด้วย แม้แต่สุนัขในบ้านก็เอาเข้าฉากด้วย มีความห้าวในตัว ลุกส์นางเอกในสมัยที่พี่อ้อยเล่น

พี่แต่งงานมีครอบครัว มีสามี เป็นกุลสตรีไทย เป็นผู้หญิงเลย ทาเล็บ พอพี่แต่งงานก็ต้องใช้ชีวิตแบบผู้หญิง บอกกันตรงๆ เลย พี่เป็นทอมตั้งแต่เด็กแต่ด้วยความที่พี่อยากมีครอบครัว อยากมีลูก สามีขอแต่งตอนวัยรุ่น คนเข้ามาจีบเยอะ สามีมาขอก็แต่งเลย อายุ 20 ปีแล้วตอนที่เขาขอแต่งงานเป็นตอนที่เราพักว่างจากแฟนสาว พี่ก็บอกแฟนผู้หญิงพี่ว่า พี่อยากมีครอบครัว อยากแต่งงาน เขาก็บอกโอเค

เพราะช่วงชีวิตเรามันต้องมีช่วงที่แต่งงาน อยากใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ พี่เป็นคนรักเด็กมาก อยากมีลูกมาก สิ่งที่อยากมีมากที่สุดคือลูกตอนนี้ที่อยากมีมากที่สุดคือหลานอยากมีเป็นของตัวเองเลย ซึ่งเราก็ต้องรู้ว่าเราผ่านชีวิตมาอะไรที่เรามีความสุขที่สุด เพราะเราก็ไม่เคยมีสามี เราก็ลองมีสามี มีครอบครัวดูว่าโอเคมั้ย แต่ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมันไม่ใช่ ก็ต้องขอไปเป็นตัวของตัวเองดู ตอนแรกเอาตรงๆ ก็ชอบธรรมดา ไม่ถึงขั้นรักหรอก แต่อยากมีครอบครัวเพราะว่าชีวิตพี่ที่ผ่านมาตั้งแต่เด็กไม่เคยอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ พ่อแม่ทำพากย์หนัง ถ่ายละครตลอด พี่อยู่บ้านเสรีรัตน์ครอบครัวนี้เขาอบอุ่นมากทุกคนในครอบครัวไม่มีภรรยาน้อย รักเดียวใจเดียว แล้วเวลาอยู่ในครอบครัวมันมีความสุขมาก เห็นภาพแบบนั้นแล้วอยากมีบ้าง

จริงๆ พอแต่งงานแล้ว พี่เปลี่ยนตัวเองเลยนะ พี่เป็นผู้หญิงเลยเป็นกุลสตรีไทยดูแลอย่างดี แต่พี่เป็นคนไม่ดีพอเขาเลยมีผู้หญิงอื่นพอเขามีผู้หญิงอื่นพี่ก็เลยมีความรู้สึกว่าเลิกดีกว่า กลับมาเป็นตัวของตัวเอง พอมีลูกแล้วถึงขอ หย่าเขา ถ้าเอาจริงคือไม่รู้สึกอะไรเลย ถามว่าไม่มีมุมเสียใจในความรักครั้งนี้เหรอ คือเฉยๆ

ถ้ามีคนเข้ามาถ้าสมมุติว่าถ้าคุยกันรู้เรื่อง สเป๊กต้องขาวๆ ธรรมะ ธัมโม หน้าตาดี หุ่นดี ต้องเจ้าระเบียบด้วย เพราะพีอ้อยบอกว่าติดความเจ้าระเบียบมาจากคุณแม่ คุณแม่เจ้าระเบียบมาก ทำอะไรก็ต้องเก็บเอง บอกว่าไม่ต้องทำ คุณแม่สนิทกับหลานลูกชายของพี่อ้อยเขามาทีไรก็ซื้อขนมให้ยายบนเตียง ชอบหมดแหละที่เป็นขนม คุณแม่อยู่บ้านดื้อ เนื่องด้วยแข็งแรง ไม่ชอบให้ใครอาบน้ำให้ ซึ่งพี่บอกว่าไม่ได้ มีเด็กดูแลเขาสองคนผลัดกัน ถ้าพี่อยู่บ้านจะอาบน้ำให้เขา เชาบอกว่าไม่ชอบให้ใครมาอาบน้ำให้ คิดว่าคนเราถ้ามีความรักไม่ว่าจะครอบครัวหรืออะไรก็ตาม ถ้าเรามีความรักเราจะมีความสุข มีอะไรคุยกัน เราต้องกล้าเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆยอมรับความคิดของลูก ลูกเขาคิดยังไง เราก็ต้องเอามาปรับความคิดเรา

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ