แชมป์หญิงคนแรก พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม

แชมป์หญิงคนแรก พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม

เรียกได้ว่า พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม หรือชื่อจริง จันทกานต์ มโนบาล นักมวยหญิงชาวไทย และนักกีฬาวูซูทีมชาติไทย ซีเกมส์ 2021 สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักมวยหญิงคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ K-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2022

โดย การแข่งขัน K-1: Ring of Venus จัดขึ้นที่สังเวียน โยโยกิ เนชั่นแนล ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในประเภท K-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อะตอมเวท หญิง แข่งขันแบบมวยรอบ 4 คน จบในวันเดียว

โดยรอบชิงชนะเลิศ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม ต้องพบกับ มิยู ซุกาวาร่า นักชกสาวดีกรีแชมป์ K-1 Krush ที่ประสบการณ์ถือว่าเหนือกว่าอย่างไรก็ตามเกมการชกเป็นไปอย่างดุเดือด ครบ 3 ยก กรรมการเทเสียงไปทางเสมอกัน 30-30, 29-29 ส่วนอีกรายให้ พญาหงส์ เป็นฝ่ายชนะ 30-29 ทำให้ต้องไปตัดสินในยกพิเศษในช่วงยกพิเศษ มิยู ซุกาวาร่า พยายามเดินลุยออกอาวุธ แต่ พญาหงส์ ก็อาศัยการสาดแข้ง แล้วต่อยสวน ทำเอา นักชกเจ้าถิ่นตอบโต้ได้ลำบากมากขึ้น ครบยกกรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน 2-1 เสียง คว้าแชมป์ K-1 เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อะตอมเวท หญิง มาครองได้สำเร็จ

สำหรับ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม หรือชื่อจริง จันทกานต์ มโนบาล นักมวยหญิงชาวไทยจากจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล นักร้องศิลปินไทย ที่สร้างชื่อในระดับโลก ซึ่งงานนี้ทำให้ พญาหงส์ กลายเป็นที่สนใจของบรรดาสื่อในญี่ปุ่นมากขึ้นกว่าเดิม

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ