ต๊ะ นารากร เผยสาเหตุ บริษัทยักษ์ใหญ่ ปิดตัวกะทันหัน

ต๊ะ นารากร เผยสาเหตุ บริษัทยักษ์ใหญ่ ปิดตัวกะทันหัน

หลังจากมีข่าวสั่นสะเทือนไปทั้งวงการว่า "บริษัทยักษ์ใหญ่" ปิดตัวลงกะทันหัน จนทำเอาพนักงานช็อกไปตาม ๆ กัน ในเรื่องนี้ "ต๊ะ นรากร" ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการปิดตัวแล้ว

บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ JSL Global Media บริษัทผลิตสื่อสำหรับโทรทัศน์ เปิดมาแล้วกว่า 48 ปี ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องข่าวลือว่า "บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้ดำเนินงานด้านการผลิตสื่อสำหรับโทรทัศน์ การสร้างบุคลากรสำหรับวงการบันเทิง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังการรับจ้างสร้างสรรค์และผลิตงาน สำหรับภาครัฐและเอกชน ติดต่อมาเป็นระยะเวลา 43 ปี ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมานั้น ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมสื่ออย่างมาก ทั้งการเกิดขึ้นของสถานีโทรทัศน์จำนวนมาก ทั้งผลกระทบจาก DIGITAL DISRUPTION และการแพร่ระบาดของ เ ชื้ อ โ ควิ ด-19 ทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ได้รับผลกระทบอย่างมาก แม้ตลอดมาบริษัทฯ จะพยายามปรับตัวในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้สามารถยืนหยัดในอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงได้ต่อไป เพื่อที่จะได้สร้างผลงานที่ดีมีคุณภาพให้กับผู้ชมของเรา แต่ก็ยังไม่บรรลุผลตามที่ตั้งเป้าหมายได้"

"บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด จึงเห็นสมควรที่จะยุติการดำเนินงานบางส่วนลง นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ บริษัทเอเยนซี่โฆษณา ลูกค้า ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนเพื่อนในวงการ สื่อมวลชน และผู้ชมที่รัก ที่ให้การสนับสนุน บริษัทฯ มาโดยตลอด รวมทั้งขอขอบคุณเพื่อนพนักงานทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจทำงานกันมาอย่างยาวนานด้วยดีตลอดมา และหวังว่าในวันข้างหน้า เราจะได้มีโอกาสกลับมาสร้างสรรค์งานในรูปแบบใหม่ๆ ให้กับสังคมและผู้ชมของเราอีกครั้ง รวมทั้งเรายังมั่นใจว่า คนของ เจ เอส แอล มีพลังและอุดมการณ์อันแรงกล้า ที่จะสร้างสรรค์งานให้กับวงการ และประเทศชาติต่อไป บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด 1 กรกฎาคม 2565"

"ต๊ะ นารากร ติยายน" ผู้ประกาศข่าวชื่อดังและอดีตพิธีกรรายการ เจาะใจ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวครั้งนี้ว่า "ยืนยันกระแสข่าวการปิดบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ระดับตำนาน ที่สร้างพิธีกรและนักแสดงประดับวงการบันเทิงไทยมานับไม่ถ้วน “JSL” แน่นอนว่าพนักงานย่อมตกใจ และเสียใจเพราะเป็นการประกาศแบบฟ้าผ่า ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แต่ถ้ามองในมุมของผู้บริหารบริษัท ก็คงเจ็บปวดไม่แพ้กัน ได้ข้อมูลมาว่า บริษัท เผชิญปัญหาหนี้สินเกินทุนมาปีกว่าแล้ว ผู้บริหารพยายามเพิ่มทุนมาหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ จนเริ่มผิดนัดชำระหนี้ ทั้งๆที่หนี้ประมาณนี้ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหา เพราะมีแหล่งเงินให้กู้มาตลอด เจ้าหนี้มั่นใจว่า ให้กู้แล้วมีโอกาสได้คืน แต่ยุคนี้หาแหล่งเงินกู้ยากมากอ่านคอมเมนต์ในข่าวแล้วเศร้ามาก ในฐานะที่ต๊ะเองก็เคยได้รับโอกาสจาก JSL ให้เป็นพิธีกรรายการ ‘เจาะใจ’ เป็นเวลา 5 ปี ขอแสดงความเสียใจกับทุกฝ่าย ทั้งพนักงาน และผู้บริหารบริษัท ที่พยายามแก้ปัญหามาโดยตลอด เราจะรักคุณตลอดไปนะ JSL(ปล. คอมเมนต์ไม่สุภาพ ขออนุญาตลบนะคะ )

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก:นารากร ติยายน, เฟซบุ๊ก JSL Global Media เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ