ผอ สาธารณสุขฯ ป่าตอง พูดแล้ว หลังโวย รปภ เหตุย้อนศร

ผอ สาธารณสุขฯ ป่าตอง พูดแล้ว หลังโวย รปภ เหตุย้อนศร

จากกรณีในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปจากเพจ หัวร้อน ซึ่งเป็นคลิปขณะชายคนหนึ่งกำลังพูดตอบโต้กับ รปภ. หลังขี่ จยย. ย้อนศรเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว โดย รปภ. เข้าไปหยุดรถ เพื่อชี้แจงกับชายคนนั้น ก่อนที่เขาจะจอดรถ และเดินมาถามหาเจ้าของและผู้จัดการ และแม้ว่า รปภ. จะพยายามอธิบายให้ชายคนดังกล่าวเข้าในเส้นทางเดินรถ แต่ชายดังกล่าวก็ยังไม่ฟัง

ล่าสุดนายศิวรัชพณ บุญแก้ว ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองป่าตอง ซึ่งเป็นชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรที่ปรากฏในคลิปไปในโลกโซเชียล ยอมรับว่าบุคคลในคลิปคือตนเองจริง โดยเล่าว่า วันเกิดเหตุเนื่องจากผู้ประกอบการและประชาชนที่อยู่ในซอยดังกล่าว ได้ร้องเรียนไปยังสมาชิกสภาเทศบาลป่าตองจึงได้เข้าไปในพื้นที่ ซึ่งตนเข้าไปช่วงค่ำของวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมาโดยขับจักรยานยนต์เข้าไป ซึ่งก่อนหน้านี้ถนนซอยดังกล่าวขับสวนทางได้ ตนจึงขับรถเข้าไปโดยไม่รู้ว่าเอกชนมีการปิดถนนเป็นวันเวย์ให้รถวิ่งทางเดียว ทาง รปภ.ไม่ให้เข้าจึงเกิดปากเสียงกันขึ้น

ตนพยายามสอบถามว่า หน่วยงานไหนเป็นผู้ออกข้อห้ามไม่รถรถวิ่งสวนทาง ทั้งที่ก่อนหน้านี้วิ่งสวนทางได้และในที่สาธารณะก่อนที่จะมีการปิดถนนให้รถวิ่งทางเดียว ต้องมีคณะกรรมการจราจรเป็นคนประกาศ แต่ไม่เห็นประกาศตนจึงไม่รู้ และชาวบ้านหลายคนก็ไม่รู้ว่ามีการปิดถนนให้วิ่งทางเดียว จึงมีการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นตามคลิป

ด้านนายศักดิ์ดา โส๊ะเด็น รปภ.ที่ปรากฏในคลิปเล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ทำหน้าที่ตามปกติ ขณะนั้นชายคนดังกล่าวขับรถย้อนศรเข้ามาตนก็เข้าไปและพูดว่าย้อนศรไม่ได้ทางโครงการมีการจัดระเบียนอยู่ให้รถวิ่งทางเดียว ชายคนดังกล่าวบอกว่าขอเข้าไปจอดข้างในพูดคุยกันสั้นๆ ตนก็ปล่อยให้เข้าไปเพื่อไม่ให้กีดขวางรถคันอื่น จากนั้นชายคนดังกล่าวก็เข้ามาโวยวายและขอพบผู้จัดการ

นายศักดิ์ดา โส๊ะเด็น

ทั้งนี้ นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศบาลเมืองป่าตอง กล่าวว่า ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองป่าตองได้ตั้งกรรมการสอบสวน ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นผิดนั้นผิดวินัยหรือไม่อย่างไร โดยมอบหมายให้ทางปลัดของเทศบาลเมืองป่าตองทำหนังสือเรียกตัวนายศิวรัชพณ บุญแก้ว ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองป่าตอง เพื่อเรียกตัวเข้าไปสอบ คาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ ถึงจะรู้ผล.

ขอบคุณ one31

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ