พ่อ พาลูกไปตัดผม ช่างคิดว่าเป็นผู้ชาย เลยตัดทรงนี้ให้

พ่อ พาลูกไปตัดผม ช่างคิดว่าเป็นผู้ชาย เลยตัดทรงนี้ให้

คุณครูรายหนึ่ง ได้แชร์ภาพนักเรียนหญิงถูกตัดผมจนสั้นเกรียน เหตุมาจาก คุณพ่อพาลูกสาวไปตัดผมทรงนักเรียน แต่ทางร้านเข้าใจผิดคิดว่าหนูน้อยเป็นเด็กผู้ชาย เลยตัดผมทรงนักเรียนชายจนสั้นเกรียน

คุณครูคนดังกล่าวนั้น ได้โพสต์คลิป ลงในTikTok ช่อง kruammonia พร้อมกับกล่าวว่า "จะโกรธใครก่อนดี ระหว่าง ผู้ปกครองกับช่างตัดผม อดทนเดียวก็ยาวแล้วลูก #โรงเรียน #นักเรียน โรงเรียนสามารถไว้ผมยาว ผมเดิมน้องจะเป็นซอยสั้นพ่อคงอยากให้น้องตัดเป็นแบบทั่วไปเพื่อให้ไว้ผมยาว แต่เข้าร้านบอกช่างว่าเอาทรงนักเรียน ช่างเห็นน้องใส่แมส โครงร่างสูงประกอบกับถ้าไม่สนิทน้องจะเป็นคนนิ่งๆช่างเลยคิดว่าน้องเป็นผู้ชาย เพราะพ่อไม่ได้อยู่ตรงจุดนั้นเลยตัดสินใจตัด เราคุยกันกอดกันบอกเหตุผล น้องบอกเมื่อวานหนูร้องไห้ด้วยตอนนี้หนูโอเคแล้ว สระผมใช้ครีมนวดบ่อยๆเดียวก็ยาว ที่ห้องสั่งห้ามเรื่องล้อเลียนปมด้อยทุกอย่าง ทางโรงเรียนไม่มีนโยบายสั่งตัดผมนะคะ ทุกอย่างขึ้นกับดุลยพินิจของผู้ปกครอง ที่โพสคือตกใจว่าทำไมลูกสาวครูมาผมสั้นขนาดนี้"

หลังจากที่คุณครูได้โพสต์คลิปไปแล้วนั้น ชาวเน็ตต่างเข้าไปให้กำลังใจกันอย่างมากมาย อาทิ "คุณครูน่ารักมากค่ะ เป็นเซฟโซนให้น้อง น้องดูสดใสมาก" "คืออาจจะด้วยที่ว่าพาไปตัดร้านทั่วไปเขาจะตัดได้ทั้งชายและหญิง และจากที่พ่อพิมพ์มาน้องอาจจะหน้าคล้ายผู้ชายและใส่ชุดอยู่บ้านไปตัดตัวพ่อไปทำอย่างอื่น" "กลัวจะเป็นปมในใจน้องจัง ฝากครูช่วยพูดให้น้องมั่นใจ กับพูดในเพื่อนๆเข้าใจไม่ล้อด้วยนะคะ" "เรื่องทรงผมสำหรับผู้หญิงนี่เรื่องใหญ่นะคะ อยากให้คุณแม่ชวนคุย สังเกตอาการบ่อยๆ หลังเลิกเรียน ด้วยวัยน้องอาจจะยังไม่แกร่งพอถ้าเจอการบุลลี่จากรอบข้าง"

"ครูคะ เปิดซีรีย์ stranger thing ให้น้องดูนะคะ นางเอกก็ตัดผมสั้นเหมือนกันเลยค่ะ" "โอ้ยลูกเอ๊ย สงสารเลยคะ แล้วตอนตัดอยู่น้องหลับหรือคุณพ่อหลับรึคะ รึช่างมองน้องเป็นเด็กผช.แน่เลยคะ ไม่เป็นไรนะลูกผมผญ.ยาวไวมาก" "ให้กำลังใจ แล้วก็เปิดรูป พี่ผู้หญิงตัดทรงเดียวกันให้ดูเลยค่ะ เพิ่มความมั่นใจให้น้อง ถึงจะช่วยไม่ได้มากแต่ก็ทำให้เค้า มั่นใจตัวเองมากขึ้นค่ะ" "ไม่เป็นปมฝั่งใจครับ เพราะน้องได้ครูดี คอยซัพพอร์ท" "ถ้าช่างตัดแบบนี้ให้ ลูกสาวคงต้องคุยกันนานนะครับ จบยากแน่นอน" "ถ้าเป็นผมจะฝึกตัดผมแล้วตัดให้คนในครอบครัวเอง" "ไม่เป็นไรค่ะลูกเดี๋ยวก็ยาวจ้า..ตอนนี้ก้อรักษาความสะอาดง่ายดีเหาจะได้ไม่ขึ้นด้วย"

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก:TikTok kruammonia

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ