ลุงขโมย รถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้าน ไป 4 วัน นำกลับมาคืน แถมเติมน้ำมันให้เต็มถัง

ลุงขโมย รถมอเตอร์ไซค์ชาวบ้าน ไป 4 วัน นำกลับมาคืน แถมเติมน้ำมันให้เต็มถัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ เข้าตรวจสอบภายในวัดราษฏสโมสร ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่า มีการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ไว้ได้ พบนาย โชคชัย นาวาเจริญ อายุ 63 ปี กำลังถูกชาวบ้านควบคุมตัวไว้ หลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ รุ่นฮอนด้าดรีม สีน้ำเงิน จากวัดเมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นของผู้หญิงคนหนึ่งที่มาทำบุญที่วัด แล้วถูกคนร้ายขโมยไปกระทั่งเมื่อวานนี้จึงขี่รถกลับเข้ามาในวัดพระลูกวัดกำลังทำวัดอยู่ได้ยินเสียงคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา จึงหันไปดูพบว่า เป็นรถคันที่ถูกขโมยไป จึงร้องเรียกให้เด็กวัดและญาติโยมช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้

ทางด้านนายโชคชัย นาวาเจริญ อายุ 63 ปี ผู้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ไปเล่าว่า ตนเองเดินมาจาก อ.พานทองแล้วแวะเข้ามาพักในวัด มองเห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสียบกุญแจค้างเอาไว้ จึงขึ้นขี่สตาร์ทแล้วขี่ออกจากวัด เพื่อยืมไปส่งเพื่อนที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยวันนี้ตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์เอามาคืน เพราะไม่ได้มีเจตนาที่จะขโมยรถจักรยานยนต์ไป แต่ขอยืมไปทำธุระแค่ 4 วันเอง

สาเหตุที่นำมาคืนเพราะไปถูกตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางน้ำเปรี้ยว ออกใบสั่งข้อหาไม่พกใบอนุญาตขับขี่ กลัวว่าเจ้าของรถจักรยานยนต์จะเดือนร้อนต่อทะเบียนไม่ได้ ก็เลยจะนำรถจักรยานยนต์มาจอดคืนเอาไว้ที่เดิม พร้อมกับควักเงินในกระเป๋าเติมน้ำมันให้เต็มถังไปอีก 100 บาท แต่มาถูกชาวบ้านควบคุมตัวเอาไว้ก่อน

หลังเกิดเหตุเจ้าของรถได้มาดูพร้อมกับกล่าวสั้นๆว่า รู้สึกสงสาร แถมยังมีจุดประสงค์ดีเติมน้ำมันแล้วขี่มาคืน จึงไม่อยากเอาเรื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญไปลงบันทึกที่ สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อเพื่อเป็นหลักฐาน

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ