ทางหลวงพิษณุโลก แจงแล้ว หลังมีภาพป้ายบอกทางติดซ้อนกัน

ทางหลวงพิษณุโลก แจงแล้ว หลังมีภาพป้ายบอกทางติดซ้อนกัน

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพ ป้ายบอกทางริมทางหลวง 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ ช่วงตำบลบ่อทอง - ตำบลวังเป็ด อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยป้ายบิเวณดังกล่าวนั้นจะถูกตั้งซ้อนกัน ซึ่งเป็นการติดตั้งใหม่ทั้งที่ของเดิมก็ดูไม่ได้เสียหายอะไร ทำให้เกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่า เหตุใดถึงต้องสั่งป้ายมาติดทับป้ายเดิมที่ยังดีอยู่

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. นักข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่แขวงการทางพิษณุโลกที่ 1 และผู้รับเหมากำลังรื้อถอนป้ายและเสาที่มีผู้โพสต์ออกทั้งหมดแล้ว ซึ่งจากการสอบถาม เจ้าหน้าที่แขวงการทางทราบว่า แขวงการทางได้ติดตั้งป้ายทดแทนป้ายเก่า เพราะถนนบริเวณนี้เป็นทางสายหลักจากภากลางสู่ภาคเหนือมีรถจำนวนมาก

จนท.เร่งลื้อถอน

ด้านสำนักแขวงทางหลวงพิษณุโลก ที่ 1 ชี้แจงว่า กรมทางหลวงมีโครงการในการปรับปรุงคุณภาพป้ายบอกทางให้ดีขึ้น เนื่องจากป้ายเก่าใช้มานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยในการปรับปรุงนั้นจะนำป้ายบอกทางคุณภาพดีมาแทนของเดิม ซึ่งป้ายบอกทางนั้นจะมี 3 ระดับ คือ เอ็นจิเนียริ่งเกรด, ไฮอินเทนซินี้เกรด และไดม่อนเกรด โดยป้ายปัจจุบันอยู่ในระดับ เอ็นจิเนียริ่งเกรด ซึ่งในการปักป้ายใหม่ครั้งนี้ได้นำป้ายระดับไดม่อนเกรด ที่สามารถสะท้อนแสงได้ดีกว่ามาใช้ โดยทางผู้รับเหมา ได้เริ่มปักป้ายมา 3 วันแล้ว และจะต้องปักให้เสร็จก่อนทั้งสาย ถึงจะสามารถรื้อป้ายเก่าออกไปได้ โดยคาดว่าจะสามารถรื้อถอนป้ายเก่าเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้

ส่วนป้ายเก่า จะนำไปใช้ถนนสายรอง หมายเลข 3-4 หลัก ไม่ได้นำไปทิ้งหรือไม่ได้ใช้งานแต่อย่างใด โดยในช่วงนี้อยู่ในระหว่างรอการรื้อป้ายเก่าออก แต่ประชาชนที่ไม่ทราบข่าว ก็นำภาพมาโพสต์ก่อน ซึ่งขอยืนยันว่ากรมทางหลวงมิได้นำป้ายเก่าไปทิ้งแต่อย่างใด หรือสิ้นเปลืองงบประมาณแต่อย่างใด

ขอบคุณ one31

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ