บุพเพ 2 เจอดราม่าหนัก! เพื่อนบ้านเคลม ดอกลำดวน ดอกไม้ประจำชาติ

บุพเพ 2 เจอดราม่าหนัก! เพื่อนบ้านเคลม ดอกลำดวน ดอกไม้ประจำชาติ

เตรียมพบปรากฏการณ์รักครั้งใหม่พร้อมกันทั่วสยาม ต้อนรับหนัง “บุพเพสันนิวาส ๒” ในโรงภาพยนตร์ วันที่ 28 ก.ค. 65 นี้ แต่ทว่า ยังไม่ทันได้ฉายก็เกิดดราม่าจากประเทศเพื่อนบ้านซะแล้ว เมื่อดอกลำดวนนั่นเป็นเหตุ

เมื่อโปสเตอร์เป็นเห็น ภาพโปรโมท “บุพเพสันนิวาส ๒” โป๊ป-เบลล่า ถือดอกลำดวน พร้อมกับความหมายตัวแทนสื่อรักว่า "ดอกลำดวน แทนความรักที่ยั่งยืน ดอกลำดวนหวนคำนึงคิดถึงเจ้า แม้รักเรานั้นผันผ่านนานแค่ไหน รักของพี่จักไม่หวั่นผันแปรไป ทุกห้องใจมีแต่เจ้ามิรู้ลืม”"

หลังจากนั้น ทางเพื่อนบ้านแถบอาเซียน ประเทศกัมพูชา ได้เข้าไปเคลมดอกลำดวน พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณที่ส่งเสริมดอกไม้ประจำชาติของกัมพูชาให้โลกได้รู้จัก แต่ครั้งหน้าอย่าลืมให้เครดิตประเทศเจ้าของด้วยนะคะ และโปสเตอร์ควรจะเป็นเหมือนภาพนี้ ฉันขอเตือนว่าอย่าลืมวัฒนธรรมของตัวเอง หรือรากเหง้าตัวเอง ถ้ายังไม่รู้วัฒนธรรมตัวเอง คุณสามารถเสิร์ชหาได้บนกูเกิลนะ”

หลังจากที่คนไทยเห็นคอมเมนต์ดังกล่าว ได้เข้าไปตอบกลับว่า "ใครโปรโมทดอกไม้เขมรเขาโปรโมทหนัง" "สงสารกัมพูชา คือคนในชาติเก่งๆมีน้อยมาก หรือไม่ค่อยมีคนสนับสนุน อยากโด่นเด่นในประชาชาติก็เลยทำได้แค่มาขอเคลมอะไรต่างๆ" "เชื่อสิ เดี๋ยวอีกหน่อยเพื่อนบ้านมีเคลมความหมาย "ดอกลําดวนแทนความรักที่ยั่งยืน" ไปอีก" "จังหวัดศรีสะเกษได้ตั้งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดในปี พ.ศ. 2531 ขณะที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงก็ใช้ดอกลำดวนเป็นดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัยมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2545 แต่พระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรกัมพูชาได้ประกาศให้ดอกลำดวนเป็นดอกไม้ประจำชาติของราชอาณาจักรกัมพูชาเมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2548" "ถ้าพรุ่งนี้มีดอกลั่นทม เราต้องตีกับประเทศฝั่งขวาอีกไหม 55555 "

"ที่โฆษณาเค้าสื่อคือความหมายของภาษาดอกไม้ไม่ใช่หรอ แล้วมันเกี่ยวไรกับเขมร คือมันเป็นอะไรที่สากลมากๆอะ ไม่รู้ว่าโง่ปัญญาอ่อนดีที่อยู่จะมาเอาเครดิตซะงั้น ว่างมากก็ไปหางานหาการทำเถอะหรือเอาเวลาไปพัฒนาประเทศตัวเองดีกว่าเชื่อสิเจริญไวกว่ามานั่งจ้องเครมนู้นนี่ไปเรื่อย" "ทำเหมือนภาพยนตร์เรื่องนี้เดินเรื่องด้วยดอกลำดวนตื่นเช้ามาแม่หญิงลำดวนอาบน้ำลอยดอกลำดวน กินข้าวกับผัดดอกลำดวน ตามด้วยขนมหวานกลีบลำดวน กินน้ำที่โรยด้วยดอกลำดวน เดินทางไปบนถนนที่โรยด้วยกลีบลำดวน รายล้อมด้วยต้นลำดวนตามถนนหนทาง ไปเดินตลาดกับคุณพี่ลำดวนเพื่อไปซื้อดอกลำดวน ก็ไม่ใช่นะ อย่าสิอย่า" "ขนาดเห็นแค่โปสเตอร์ยังดิ้นขนาดนี้ ถ้ามันไปโผล่ในหนังเกือบทุกฉากจะไม่ ก ร ะ อั ก เ ลื อ ด ต า ยเลยหรอ" "เขมรเขารู้ยังดอกลำดวนกินได้ ที่ไทยรู้มานานแล้วนะ ว๊าย!!!!" "ขาจะเอาดอกลำดวนให้ได้เลยว่ะ 55555"

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก:GDH

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ