ย้อนประวัติ กรุง ศรีวิไล ตำนานซุปเปอร์ลูกทุ่ง ส.ส.ผู้ก้มกราบ ประวิตร

ย้อนประวัติ กรุง ศรีวิไล ตำนานซุปเปอร์ลูกทุ่ง ส.ส.ผู้ก้มกราบ ประวิตร

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปที่เทศบาลตำบลบางเมือง จ.สมุทรปราการ ขณะที่ "พล.อ.ประวิตร" ลงจากรถนั้น ได้เกิดเหตุการณ์ "กรุง ศรีวิไล" ก้มลงกราบเท้า จน"พล.อ.ประวิตร" บอกให้ลุก เดี๋ยวลุกไม่ไหว

หลังจากภาพเหตุการณ์ "กรุง ศรีวิไล" ก้มลงกราบเท้า "พล.อ.ประวิตร" ได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่า "กรุง ศรีวิไล" คือตำนานซุปเปอร์ลูกทุ่ง มีชื่อจริงว่า "กรุงศรีวิไล สุทินเผือก" ชื่อเดิม "นที สุทินเผือก" ในอดีต "กรุง ศรีวิไล" มีผลงานการแสดงหลายเรื่องที่ตราตรึงอยู่ในใจแฟน ๆ อาทิ ลูกยอด, ชู้, ทอง, ตัดเหลี่ยมเพชร, ซุปเปอร์ลูกทุ่ง, คืนนี้ไม่มีพระจันทร์, มีนัดไว้กับหัวใจ, เสาร์ห้า, เพศสัมพันธ์อันตราย, แมงดาปีกทอง และ สาวแรงสูง

"กรุง ศรีวิไล" โด่งดังเป็นพลุแตกอีกทั้งยังได้รับรางวัลตุ๊กตาทองจากภาพยนตร์เรื่องชู้ และได้รางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมของเอเชีย จากภาพยนตร์เรื่อง ทอง ภาค 1 ที่ส่งไปประกวดที่ไทเป หรือไต้หวัน หลังจากนั้นได้แสดงนำคู่กับนางเอกชื่อดังแถวหน้าของไทยอย่างมากมาย อาทิ เพชรา อรัญญา นามวงศ์ วันดี ศรีตรัง, ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์, เนาวรัตน์ ยุกตะนันทน์, ธัญรัตน์ โลหะนันท์

"กรุง ศรีวิไล" ยังมีโอกาสร่วมแสดงกับนักแสดงโด่งดังจากต่างประเทศอย่างเช่นเรื่องทองที่แสดงร่วมกับเกริก มอริส Greg Moris และคริส มิตชั่น พระเอกจากฮอลลีวูด ในเรื่องตัดเหลี่ยมเพชร เป็นต้น หลังจากนั้น "กรุง ศรีวิไล" ได้หายหน้าหายตาไปจากวงการระยะหนึ่ง จนได้ถูกตามตัวให้มาเล่นภาพยนตร์เรื่อง ซุปเปอร์ลูกทุ่ง ร่วมแสดงกับนักแสดงตลกชื่อดัง ล้อต๊อก จากภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้กรุงได้รับฉายาว่า "พระเอกซุปเปอร์ลูกทุ่ง" การกลับมาครั้งนี้เขาได้โด่งดังมากกว่าเดิม ได้เดินสายออกโชว์ตามต่างจังหวัด พร้อมกับตั้งชื่อวงดนตรีตามชื่อภาพยนต์ที่เล่นว่า "ซุปเปอร์ลูกทุ่ง-กรุง ศรีวิไล" ช่วงนั้นเขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ออกทัวร์ตามต่างจังหวัดกว่า 5 ปี 8 เดือน เขาก็ตัดสินใจยุบวง ปัจจุบัน เขาคือหนึ่งในส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก:กรุง ศรีวิไล

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ