หน้าล่าสุด น้องแนท สุพัตรา หลังไม่มีขนปิดใบหน้าแล้ว

หน้าล่าสุด น้องแนท สุพัตรา หลังไม่มีขนปิดใบหน้าแล้ว

เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงปี 2554 สำหรับ “น้องแนท สุพัตรา สะสุพันธ์” ซึ่งน้อง ป่วย เป็น โรคแอมบราสซินโดรม หรือโรคมนุษย์หมาป่า มีขนยาวปกคลุมตามร่างกายจำนวนมาก และมีการบันทึกสถิติลงกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ด้วยว่าเป็นเด็กหญิงที่ขนดกที่สุดในโลก

เมื่อตอนเธออายุประมาณ 10-11 ขวบ ย้อนไปเมื่อปี 2547 “น้องแนท” เคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช แพทย์ระบุว่า คนที่เป็นโรคนี้จะเป็นขนอ่อน ๆ ทั้งตัว แล้วเวลาที่โตขึ้นขนก็จะค่อยๆ หลุดออกไป แต่กรณีของ “น้องแนท” ขนตามตัวหลุดออก แต่ยังเหลือขนที่หน้าที่ยังยาวอยู่ ส่วนขนกลางหลังสั้นลงแต่ไม่หลุด มีปัญหาตอนแรกเกิดใหม่ ๆ น้องไม่มีรูจมูกหายใจ คุณหมอผ่าตัดจนน้องสามารถหายใจได้ตามปกติ แต่ขนยังอยู่บนใบหน้า ก็มีการรักษาด้วยการฉายแสงเลเซอร์ซ้ำหลายครั้ง แต่ก็มีผลข้างเคียงมากมาย ทั้งบวมแดงเจ็บ อีกทั้งยังไม่ได้ผลรักษาไม่หาย เพราะขนยังงอกขึ้นมาใหม่เรื่อย ๆ

จากการสอบถามคุณพ่อของน้องแนท ถึงภาพล่าสุดที่น้องแนทเป็นสาวไร้ขนบนใบหน้าแล้วนั้น คุณพ่อระบุว่า ไม่ได้รักษาจนหาย แต่น้องใช้วิธีโกนขนที่หน้าออก เพราะโตเป็นสาวแล้ว แต่ก็ต้องโกนเป็นประจำ ถ้าไม่โกนก็ยังมีงอกออกมาอยู่เหมือนเดิม ขณะที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ อธิบายว่า โรคนี้พบอาการที่แตกต่างกันไป บางรายเป็นแต่กำเนิด เป็นขนอ่อนปกคลุมทั่วร่างกาย แต่ก็หลุดไปก่อนคลอด บางรายมีเหลืออยู่บ้างหลังคลอด แต่กรณีน้องแนท พบน้อยมาก จากสถิติพบเพียงแค่ 50 คนทั่วโลกเท่านั้น และขนที่ปกคลุมก็ไม่ใช่ขนอ่อน แต่เป็นขนละเอียดคล้ายกับเส้นผม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ