เปิดบ้าน 100 ไร่ ครูเล็ก ภัทราวดี

เปิดบ้าน 100 ไร่ ครูเล็ก ภัทราวดี

เรียกได้ว่าหากย้อนไป 37 ปี น่าจะพอจำได้กับภาพยนต์ สะท้อนสังคม เมื่อปี 2527 ที่มีชื่อว่า น้ำพุเป็นหนังที่มีคุณภาพมากๆ ในยุคนั้น เป็นหนังเรื่องแรกที่ส่งไปประกวดรางวัลออสการ์ จนถูกนำมาสร้างเป็นละครจนได้รางวัลมากมาย จนถูกให้ยกให้เป็นภาพยนต์ในตำนาน ผ่านมาระยะเวลา 37 ปีแล้ว กับภาพยนต์เรื่องนี้ นอกจากเรื่องราวที่ดำเนินไปอย่างดี

อีกหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ ครูเล็ก ภัทราวดี ที่รับบทเป็นคุณแม่ของน้ำพุ ที่รับบทโดย หนุ่ย อำพล เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากหากใครที่ยังไม่รู้จักกับ ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน เราขอแนะนำประวัติของเธอสักเล็กน้อยซึ่ง ครูเล็ก ภัทราวดี เป็นคนที่ชื่นชอบในการรำละคร พออายุ 12 ปี ก็ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ และเดินทางไปประเทศอเมริกาเพื่อเรียนต่อในด้านการแสดงต่อมาในปี 2516 เธอได้เริ่มเข้าสู่วงการแสดงภาพยนต์เรื่องแรก ในเรื่อง ไม่มีสวรรค์สำหรับคุณ และได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง จากภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากนั้นจึงได้แสดงภาพยนตร์และละครมาตลอด ในวงการเธอใช้ชื่อในการแสดงว่า ภัทราวดี ศรีไตรรัตน์จนเธอนั้นก็ประสบความสำเร็จเรื่อยมา จนแต่งงานในที่สุดกับ ครรชิต ทิมกุล ปัจจุบัน ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน กลายเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง เจ้าของโรงละครภัทราวดีเธียเตอร์ ที่มีพื้นที่กว่า 100 ไร่อีกทั้ง ครูเล็ก ผันตัวเองมาเป็นผู้สร้างละครโทรทัศน์ผู้ประพันธ์ กำกับการแสดง และเป็นนักแสดงให้กับช่อง 3 และช่อง 9

หลังจากที่หายไปจากจอภาพยนต์ เธอนั้นก็ขอเดินหน้าช่วยเหลือสังคม เพราะว่าเธอถูกสอนมาว่า หากอายุมากขึ้นต้องมีประโยชน์ต่อแผ่นดิน ตั้งแต่เมื่อราว 10 ปีก่อน ครูเล็กได้ไปอยู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ครูเล็กตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตที่นั้นตั้งใจว่าจะเป็นบ้านของเธอ ก่อนที่จะสร้างเป็นโรงเรียนภัทราวดี ซึ่งเป็นโรงเรียนสามัญศึกษา เป็นอีกดารารุ่นใหญ่ที่ได้โชว์ฝีมือในด้านละครมาแล้วหลายเรื่อง อีกทั้งครูเล็กยังได้มีโอกาสเปิดโรงเรียนการสอนให้กับเหล่าดารารุ่นใหม่นำความชำนาญ ที่ครูเล็กมีมาเป็นเครื่องมือการเรียนการสอน การฝึกฝนคน ฝึกคิด นอกจากนี้ครูเล็กยังชอบช่วยเหลือสังคมซึ่งเห็นได้ชัดเจน จากการที่เธอยกอพาร์ทเมนท์ให้กับโรงบาลศิริราช เพื่อตอบแทนและเป็นกำลังใจให้เหล่าบุคลากรอีกด้วย ซึ่งเธอเป็นเจ้าของเอง บนเนื้อที่ 100 ไร่ของหัวหิน นอกจากนี้ ยังใช้เวลาไปกับกิจกรรมจิตอาสาในหลากหลายรูปแบบ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ