เอ ศุภชัย ตอบคำถาม ซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ ตั๊กแตน

เอ ศุภชัย ตอบคำถาม ซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ ตั๊กแตน

สร้างความฮือฮาอย่างมาก กรณีพี่เอ ศุภชัย ผู้จัดการดาราชื่อดัง ทำเซอร์ไพรส์ให้นักร้องลูกทุ่งสาว ตั๊กแตน ชลดา กลางไลฟ์ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดจากค่ายแกรมมี่มาให้ เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถร้องเพลงของตัวเองได้เพราะติดเรื่องลิขสิทธิ์ ทำนักร้องสาวร้องไห้อย่างหนักด้วยความซาบซึ้งใจ ถึงขั้นก้มกราบพี่เอเลยนั้น

ล่าสุด พี่เอ ศุภชัย ให้สัมภาษณ์ความในใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้วยไม่ขอบอกจำนวนเงินค่าลิขสิทธิ์ที่ซื้อมาให้ แต่ขอเล่าเรื่องราวระหว่างตั๊กแตนแทน โดยเล่าว่า คุณพ่อพี่เอชอบเพลงตั๊กแตนมาก พี่เอเคยจ้างตั๊กแตนไปร้องเพลงในวันเกิดให้พ่อ ก่อนถึงวันงานประมาณครึ่งเดือน ตั๊กแตนโทร. มาบอกว่า หนูร้องเพลงตัวเองไม่ได้แล้วนะคะแม่ เพราะไม่ได้ต่อสัญญากับทางค่ายแกรมมี่ น้องบอกว่าที่จ้างไปร้องวันเกิด จะยกเลิกก็ได้นะ แต่พี่เอบอกว่าไม่เป็นไรลูก ร้องเพลงไหนก็ได้ เพราะเรารักลูก

ต่อมา พี่เอไปเห็นคลิปใน TikTok ที่น้องร้องได้แค่ 7 คำ เรารู้สึกว่าเรารู้จักน้องมา 4 ปีแล้ว โทร. คุยกันทุกเรื่อง แล้วทำไมในเวลาที่ลูกสาวเรามีความทุกข์ ทำไมเราอยู่เฉย ๆ ไม่ไปช่วย จึงคิดในใจหาวิธีช่วยเหลือ ก่อนจะติดต่อพูดคุยกับทางแกรมมี่ ซึ่งทางค่ายก็ขายลิขสิทธิ์ให้ กระทั่งคิดแผนทำเซอร์ไพรส์ตั๊กแตน ด้วยการขอให้มาสอนร้องเพลงที่บ้าน

และจังหวะที่ตั๊กแตนพูดขึ้นมาว่า ถ้าให้สอนร้องเพลงตัวเองจะสอนได้แค่ 7 คำนะ พี่เอเลยบอกว่าต่อไปนี้ไม่ต้องร้อง 7 คำแล้ว ร้องไปเลยพันคำแสนคำ พร้อมกับมอบใบอนุญาตลิขสิทธิ์เพลงให้ทุกเพลง ตลอดชีวิตการเป็นนักร้องของตั๊กแตน ร้องได้เป็นระยะเวลา 1 ปี 1 เดือน เนื่องจากแกรมมี่แถมให้เป็นเวลา 1 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2566

จากนี้จนสิ้นสุดระยะเวลาที่กำหนด สามารถร้องเพลงได้ทุกเพลงของบริษัท ซึ่งตั๊กแตนก็น้ำตาไหล พี่เอ บอกอีกว่า เรารู้สึกดีใจกับความสุขของผู้หญิงคนหนึ่ง พร้อมระบุทิ้งท้ายด้วยว่า คนชอบมองว่าเพศเราจะเปย์แต่ผู้ชาย เราจึงอยากให้ผู้หญิงทั้งประเทศรู้ว่า พี่เอก็เปย์ผู้หญิงด้วยนะ พี่เอดีใจทุกครั้งที่ได้เห็นน้ำตาแห่งความสุข อย่างน้อยก็เป็นประโยชน์เล็ก ๆ ให้กับผู้หญิงคนหนึ่งที่พี่เอรัก ซึ่งมีมูลค่าทางจิตใจอย่างมาก

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ