หนุ่มไม่สมประกอบ สุดช้ำ ถูกตำรวจล่อซื้อ จับล็อตเตอรี่เกินราคา

หนุ่มไม่สมประกอบ สุดช้ำ ถูกตำรวจล่อซื้อ จับล็อตเตอรี่เกินราคา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มผู้ไม่สมประกอบ ที่ประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกิดกระแสที่ถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ช่วงบ่ายวันนี้มีผู้ที่ประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการล่อซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่วางขายเกินราคาแล้วทำการจับกุมพร้อมนำไปเสียค่าปรับเป็นเงิน 5,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่แต่แสดงความเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่เหมือนรังแกผู้ที่ไม่สมประกอบ มากกว่าพิทักษ์สันติราษฎร์ เพราะปรากฏผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาอยู่ทั่วไป โดยเฉพาะคนที่ปกติ แต่กลับมาเลือกลุยจับกุมคนที่ไม่ปกติ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูล ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงบ่ายของวันที่ 15 ส.ค. 62 ที่ห้างจำหน่ายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีการจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งให้ผู้ที่ไม่ปกติขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการล่อซื้อจับกุมและเสียค่าปรับ

นายวรเชตุ คำพรรณ์ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งเปิดเผยว่าตัวเองเป็นผู้ที่ไม่สมประกอบ หลังเกิดเหตุจากการทำงานในโรงงาน ตั้งแต่ อายุ 15 ปี เพิ่งมาเริ่มต้นประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ประมาณ 3 เดือน ในแต่ละงวดจะได้กำไรประมาณ 5,000 - 8,000 บาท ใช้จ่ายเลี้ยงดูครอบครัวและส่งเสียลูกชายอีก 2 คนอายุ 14 ปี และ 9 ปี ที่ฝากยายเลี้ยงอยู่ที่จังหวัดอุตรดิตถ์

ช่วงก่อนเกิดเหตุ นั่งวิลแชร์ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ที่บริเวณห้างดังกล่าว ต่อมามีผู้ชายคนหนึ่งมาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแบบชุด 2 ใบ ในราคาใบละ 100 บาท หลังจากนั้นสักพักนึง ได้มีชายเข้ามาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการจับกุมตัวเองโดยอ้างว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าตัวเอง ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด แล้วแนะนำตัวเองไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรสารภี โดยให้ยอมรับสารภาพผิดและเสียค่าปรับจำนวน 5,000 บาท ก่อนที่จะปล่อยตัวมา ครั้งนี้ยอมรับว่าตัวเองขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาจริง แต่เป็นเพราะว่าต้นทุนสลากกินแบ่งรัฐบาลที่รับมานั้นอยู่ที่ใบละ 82 บาทแล้ว เนื่องจากยังไม่มีโควต้าสลากเป็นของตัวเองต้องไปซื้อมาจากยี่ปั้ว จึงจำเป็นต้องขายเกินราคาเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมาเลือกจับเฉพาะตัวเองที่ไม่สมประกอบ ในขณะที่มีคนสมประกอบอีกเป็นจำนวนมากที่ประกอบอาชีพเดียวกัน และขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาแต่กลับไม่ถูกจับ ซึ่งยอมรับว่ารู้สึกเสียใจและได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะค่าปรับที่เสียไปนั้นเท่าๆกับกำไรที่ได้จากการขายสลากหมดในแต่ละงวด แต่งวดนี้น่าจะขาดทุนแน่นอน เพราะต้องเสียเงินไปกับค่าปรับแล้วโดยที่ยังเหลือสลากกินแบ่งรัฐบาล อีกกว่า 200 ใบที่ยังขายไม่หมด และไม่รู้ว่า เดือนนี้จะมีเงิน พอเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวและเลี้ยงดูลูกหรือไม่

ขอบคุณ chiangmainews

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ