สาวโดนคนอื่นทักเรื่องตัวใหญ่ เจอตอบกลับคำเดียว ทำเอาหน้าหงาย

สาวโดนคนอื่นทักเรื่องตัวใหญ่ เจอตอบกลับคำเดียว ทำเอาหน้าหงาย

ได้มีเรื่องราวที่มี่ชาวโซเชียลได้แชร์กันเป็นจำนวนมาก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ค ใช้ชื่อว่า "Sunsita Cheewathanpathorn" ได้โพสต์เรื่องราวที่เธอไปเจอคนที่ทักทายเธอด้วยคำพูดที่ไม่ควรพูดใจความว่า

"เมื่อวาน เจอผู้หญิงคนนึงที่เราไม่รู้จัก ทักทายเราด้วยคำที่ไม่ควรพูดในการทักทายกัน คือ "ทำไมตัวใหญ่จัง หูยโครงใหญ่มาก..." ในใจคือเรางงว่า สมัยนี้เขายังมีคนที่ทักด้วยการเอาไซส์ ด้วยการล้อเลียนกันอยู่อีกหรอ สากลเขาไม่ให้ยอมรับคนเหล่านี้มานานเเล้ว ในใจก็รู้สึก ไม่อยากเอาเพชรไปลูบกระเบื้อง เเต่ชีก็ยังไม่หยุด ลุกขึ้นจากเก้าอี้เดินตรงมาที่เรา เเล้วพูดว่า "หูย ขอยืนเทียบขนาดหน่อยซิ" เรารีบตอบกลับทันทีว่า "ไม่ต้องมา Body Bully ค่ะ มันไม่เก๋" เเล้วมองเมิน เเล้วรีบเดินจากไป

เรื่องนี้คือทำให้รู้ว่า คนจำนวนหนึ่งของสังคม ยังคงใช้ปมของตัวเองมาสร้างมาตราฐานสังคมในอุดมคติของชี เพราะชีสูงราว 150ซม. คงโดนเพื่อนล้อว่าเตี้ยมาตลอดชีวิต เมื่อเจอคนที่สูง 183ซม. ต้องรีบบอกคนสูงว่า ตัวใหญ่ ให้ดูประหลาดก่อน คนไม่สูงคือมาตราฐานสังคม คือ จะเป็นคนปกติด้วยการ Bully คนสูง ขอบอกเลยว่าการกระทำเช่นนี้ คือ ไร้อารยธรรม เเละเเสดงออกถึง เเนวคิดเเละสภาพเเวดล้อม สังคมครอบครัวที่ล่อหลอมชีมา เราคงจะไปสอนอะไรเขาไม่ได้มาก เพราะเขาไม่ใช่อายุน้อยเเล้ว ได้เเต่คิดสงสารลูกหลานที่ต้องเจอเเม่พิมพ์ที่บิดเบี้ยว อยากบอกว่า มนุษย์เราคือ ความหลากหลาย ชาติพันธุ์ ภาษา สีผิว ขนาด เเละความคิดความอ่าน อย่าตัดสินคนอื่น เพราะสิ่งที่ตนเองเป็น เพราะคุณไม่ใช่สิ่งเดียวที่พระเจ้าสร้างขึ้น"

ภาพจาก Sunsita Cheewathanpathorn

ไม่ต้องมา Body Bully ค่ะ มันไม่เก๋

ภาพจาก Sunsita Cheewathanpathorn

 โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก Sunsita Cheewathanpathorn

เรียบเรียง viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ