นักเรียนลงขัน ซื้อรองเท้าใหม่ให้คุณครู ตอบแทนพระคุณ ที่เดินเท้ามาสอนหนังสือทุกวัน

นักเรียนลงขัน ซื้อรองเท้าใหม่ให้คุณครู ตอบแทนพระคุณ ที่เดินเท้ามาสอนหนังสือทุกวัน

South China Morning Post ได้มีการเผยแพร่คลิปสุดประทับใจของครูและนักเรียนที่ โรงเรียนมัธยมศึกษาอิมมาคูเลท ฮาร์ท ออฟ แมรี่ ในจังหวัดลากูนา บนเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากนักเรียนทำเซอร์ไพรส์มอบของขวัญครูที่สอนพวกเขา

โดยเป็นคลิปที่บันทึกจากนักเรียนและโพสต์บนโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นนายซีซาร์ ปันซาลัน ครูวัย 50 ปี ผู้ทุ่มเทให้กับการเรียนการสอน และเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตรเพื่อมาสอนหนังสือทุกวัน จนรองเท้าเริ่มขาด

เมื่อคุณครูเดินเข้ามาในห้องเรียนและกำลังเตรียมการสอน จู่ๆ ก็ได้มีนักเรียนคนหนึ่งก็พูดขึ้นมาว่า "ครูครับก่อนเริ่มเรียน พวกเรามีของขวัญให้ครู" จากนั้นนำกล่องของขวัญไปมอบให้กับครูซีซาร์ที่กำลังงงว่านักเรียนทำอะไรกัน

พอถามว่าข้างในกล่องคืออะไร นักเรียนคนหนึ่งก็แกล้งตอบไปว่าเป็นกล่องที่เต็มไปด้วยแมลง ทำในตอนแรกครูซีซาร์กล้าๆ กลัวๆ ไม่อยากเปิดกล่อง จนกระทั่งเด็กๆ บอกว่าเป็นของขวัญและรบเราให้เปิดดู

เมื่อเปิดออกมาแล้วเห็นว่าในกล่องเป็นรองเท้าคู่หนึ่ง ครูซีซาร์ก็ถึงกับอึ้งและเริ่มน้ำตาปริ่ม ก่อนพูดขึ้นว่า "ทำไมถึงไปซื้อมา" นักเรียนก็ตอบว่าเป็นแค่ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นเมื่อเทียบกับสิ่งที่ครูช่วยเหลือและทำเพื่อพวกตน

ทั้งนี้ ครูซีซาร์ใช้เงินเกือบทั้งหมดของเงินเดือนเพื่อรักษาลูก ส่งผลให้ต้องประหยัดการใช้จ่ายและเลือกจะเดินมาโรงเรียนทุกวัน ที่สำคัญไม่เคยนำความยากลำบากซึ่งครูต้องเผชิญหน้ามาเป็นปัญหาขัดขวางในการประสิทธิ์ประสามมอบความรู้ให้นักเรียน

คลิป

ขอบคุณ South China Morning Post

เรียบเรียงโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ