เปิดบ้านไม้ไทย เยาวเรศ นิศากร ในบั้นปลายวัย 80 ปี

เปิดบ้านไม้ไทย เยาวเรศ นิศากร ในบั้นปลายวัย 80 ปี

หากย้อนกลับไปเมื่อราวๆ 50-60 ปี ที่แล้ว ‘เยาวเรศ นิสากร’ หรือ ‘เยาวเรศ นิศากร’ นั้นเป็นอีกหนึ่งในอดีตนางเอกที่โด่งดังมาก ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกเปรียบว่าเป็นเงาของ ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ อดีตนางเอกดังแห่งยุคนั้นเลยจริงๆ โดยปัจจุบัน ‘เยาวเรศ นิศากร’ เธออายุได้ 81 ปี แล้ว แต่ร่างกายก็ยังคงดูแข็งแรง ออร่านางเอกเก่ายังเปล่งประกายอยู่เลย

นอกจากนี้ ‘เยาวเรศ นิศากร’ ได้มีกิจการครอบครัวอยู่ริมน้ำแคว ที่ จังหวัดกาญจนบุรี ใช้ชื่อว่า ‘สตาร์ฮิลริเวอร์แคว รีสอร์ต’ โดยกิจการนี้ก่อตั้งมายาวนานกว่า 10 ปี แล้ว หากใคร คิดถึงผลงานหรืออยากเจอตัวเป็นๆ ของ ‘เยาวเรศ นิศากร’ ก็สามารถไปแวะเวียนเยี่ยมชมหรือเข้าพักที่สถานที่แห่งนี้ได้ และสำหรับชีวิต เส้นทางในวงการบันเทิงของ ‘เยาวเรศ นิศากร’ เริ่มแจ้งเกิดจากการประกวดได้รับตำแหน่งรองอันดับหนึ่งนางงามสไบทิพย์ โดยใช้ชื่อ ‘เยาวเรศ นิศากร’ จบชั้นมัธยมปีที่หก จาก โรงเรียนราชินี สามเสน เริ่มทำงานเป็นครูพิเศษสอนพิมพ์ดีด โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ พร้อมกับ ช่วยงานที่ห้างแสงอรุณ กิจการครอบครัว ในฐานะพนักงานธรรมดา มีราบรับต่อเดือน เดือนนึงราวๆ 150 บ. จนกระทั่งได้ถูกชักชวนจาก ‘รัตน์ เศรษฐภักดี’ ผู้กำกับการแสดง จึงชวนให้ลองเล่นหนัง

‘เยาวเรศ นิศากร’ เริ่มเข้าวงการภาพยนตร์ครั้งแรกปี พ.ศ. 2506 โดยแสดงเป็นนางเอกคู่กับ ‘แมน ธีระพล’ ในภาพยนตร์ 16 มม. เรื่อง ‘มงกุฎรักนักเลง’ แต่ภาพยนตร์ยังไม่ทันได้เข้าฉาย ก็มีภาพยนตร์ที่เยาวเรศแสดงร่วมกับ ‘มิตร-เพชรา’ ในเรื่อง ‘อวสานอินทรีแดง’ สร้างโดย ‘แดน กฤษดา’ เข้ามาฉายก่อนในวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2506 ที่โรงภาพยนตร์ศาลาเฉลิมกรุง ก็เลยทำให้แฟนภาพยนตร์รู้จัก ‘เยาวเรศ นิศากร’ ในบทรองนางเอก หลังจากนั้น ผลงานของ ‘เยาวเรศ นิศากร’ ก็เป็นที่ประจักษ์อยู่หลายเรื่อง จุดนี้เองที่ทำให้ชีวิตการแสดงภาพยนตร์ของเยาวเรศเติบโตขึ้น อย่างรวดเร็วเพราะบรรดาผู้สร้างภาพยนตร์ต่างดึงตัวเยาวเรศไปร่วมแสดงภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง ส่วนภาพยนตร์ที่ ‘เยาวเรศ นิศากร’ ถูกกล่าวขวัญถึงมากที่สุดก็คือ ‘พระลอ’ ซึ่งเยาวเรศแสดงประกบกับ ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ