ประทับใจไวรัล 12 ล้าน เมื่อเด็กวางเงิน 1,200 บาทที่ร้านทอง

ประทับใจไวรัล 12 ล้าน เมื่อเด็กวางเงิน 1,200 บาทที่ร้านทอง

ในวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี ถือเป็นวันแม่แห่งชาติของไทย ซึ่งลูก ๆ หลายคนก็ต่างแสดงความรัก พาไปเลี้ยงอาหารหรือซื้อของขวัญให้ เพื่อเติมเต็มความอบอุ่นใจแก่ครอบครัว แต่เรื่องที่กำลังจะให้อ่านต่อไปนี้ ก็เป็นเรื่องอิ่มเอมใจมาก ๆ คนดูทะลุ 12 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 TikTok @zumo4422 ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทองใน จ.มหาสารคาม เห็นเด็กคนหนึ่งยืนด้อม ๆ มอง ๆ ทองอยู่หน้าร้านนานมาก ด้วยความที่สงสัยจึงบอกน้องว่า "ถามพี่ได้นะครับ" จากนั้นเรื่องราวประทับใจก็เกิดขึ้น เด็กคนดังกล่าวหยิบเงินมาวางไว้บนตู้กระจก ถามว่า "ผมมีเงินเท่านี้ ซื้ออะไรในร้านพี่ได้บ้าง จะซื้อไปให้แม่ครับ" พอนับเงินที่วางเอาไว้ มีอยู่ประมาณ 1,210 บาท แม้จำนวนเงินจะไม่มากถ้าเทียบกับทอง 1 บาท แต่คนขายก็อิ่มเอมใจไม่น้อยจนต้องขอถ่ายคลิป ชื่นชมน้องจากหัวใจว่า น่ารักมาก ตัวแค่นี้ฉลาดมากจริง ๆ

เงินจำนวนดังกล่าว แม้ไม่พอที่จะซื้อทอง 1 สลึงด้วยซ้ำ แต่คนขายก็หาทางออกให้น้องได้ ด้วยการเสนอขายแหวน 4 กรัม ลดราคาให้เหลือ 1,000 บาทถ้วน เพื่อให้น้องนำเงินส่วนต่างไปซื้อขนมกินได้อีก หลังจากซื้อขายเสร็จ คนขายก็เตือนน้องว่า เก็บทองใส่กระเป๋าดี ๆ นะ ส่วนน้องก็ไหว้ขอบคุณเจ้าของร้านทอง ส่วนคอมเมนต์ของชาวเน็ต ต่างประทับใจในตัวเด็กคนนี้ถึงความกตัญญู รู้จักซื้อของให้พ่อแม่แบบไม่เกี่ยงราคา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ