เศรษฐินีทำบุญวันเกิด แจกข้าวสาร 5 ตัน ให้ชาวบ้าน

เศรษฐินีทำบุญวันเกิด แจกข้าวสาร 5 ตัน ให้ชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 62 ที่ผ่านมา ที่ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากพระสุภพัฒน์ สุภโร (หลวงพี่สิทธิ์) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไชนาวาส ว่ามีเศรษฐินีใจบุญนำข้าวสาร-น้ำดื่มจำนวนมากแจกจ่ายให้ชาวบ้านในชุมชนวัดไชนาวาสและชาวบ้านในตลาด จึงไปตรวจสอบพบที่บริเวณลานหน้าศาลาเอนกประสงค์ มีประชาชนจำนวนหลายร้อยคนยืนเข้าแถวรอรับข้าวสารโดยมีกองข้าวสารบรรจุถุง ถุงละ 5 กิโลกรัมจำนวนมากตั้งอยู่

จากการสอบถาม นางสิริเพ็ญ อายุ 69 ปี เจ้าของธุรกิจบ่อเลี้ยงปลาช่อน ปลาดุก รายใหญ่ของเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ตนและครอบครัวมีนายธนัชธีรธัช (เสี่ยแชมป์บ่อปลา) ลูกชายซึ่งเป็นผู้บริหารธุรกิจพร้อมครอบครัวได้นำข้าวสารบรรจุถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง (5 ตัน) พร้อมน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องชาวบ้านในชุมชนวัดไชนาวาสและโรงเรียนวัดไชนาวาส เพื่อเป็นอาหารกลางวันเด็กนักเรียน รวมทั้งพี่น้องชาวตลาดเมืองสุพรรณบุรี เพื่อนำไปบริโภคในครอบครัว เป็นการช่วยเหลือและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในระดับหนึ่งเป็นการทำบุญให้ทานเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของตน

ทั้งนี้ นางสิริเพ็ญ กล่าวอีกว่า ตนและครอบครัวประกอบธุรกิจบ่อเลี้ยงปลาอยู่ในเมืองสุพรรณบุรี มีบ้านอยู่ใกล้วัดไชนาวาส เป็นคนในตลาดเหมือนกันจึงมีแนวคิดที่จะทำบุญให้ทานกับคนที่เขาด้อยกว่าเรา เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องเหล่านั้นบ้างแม้จะไม่มาก จึงได้ปรึกษากับลูกชายและคนในครอบครัวว่าเราน่าจะแจกข้าวสารและน้ำดื่มให้กับชาวบ้านเป็นการทำบุญให้ทาน ทุกคนเห็นดีด้วยจึงได้จัดหาข้าวสารมาแจก ซึ่งตนได้ทำบุญแจกข้าวสารติดต่อกันมาแล้วปีนี้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันและจะทำตลอดไป

แจกข้าวและน้ำ

จะทำตลอดไป

สำหรับการแจกข้าวสารครั้งนี้เนื่องจากเป็นการทำบุญแจกทานเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของตนเอง จึงร่วมกับลูกหลานและเพื่อนๆ ของลูกนำข้าวสารมาแจกที่วัดไชนาวาสแห่งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและคนในครอบครัวด้วย

ใจบุญมาก

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ