ยึดทรัพย์ เป้ P miner แชร์ลูกโซ่คริปโต หลอกลงทุน 1,700 ล้าน

ยึดทรัพย์ เป้ P miner แชร์ลูกโซ่คริปโต หลอกลงทุน 1,700 ล้าน

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 ตำรวจและ ปปง. สนธิกำลังเข้ายึดทรัพย์ เป้ กิติกร เจ้าของ P miner Cryptocurrency หลังจากที่มีคนเข้าแจ้งความว่าถูกหลอกลงทุนคริปโต คาดว่ามีความเสียหายกว่า 1,700 ล้านบาท ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ผู้เสียหายได้รวมตัวนำหลักฐานมาแจ้งความที่ดีเอสไอ เชียงใหม่ โดยหนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า นายเป้ได้เปิดกลุ่มวีไอพี ให้คนนำเงินมาลถงทุน 1 ล้านบาท ทั้งหมด 300 คน โดยจะเป็นการฝากเงินเทรดเหรียญคริปโตและทำเหมืองคริปโต ให้ปันผลตั้งแต่ 10-15% แต่สุดท้ายผู้ร่วมลงทุนกลับไม่ได้เงินคืน

ก่อนหน้านี้ เป้ได้ออกมาแถลงผ่านทางหน้าเฟซบุ๊กว่า ช่วงที่ผ่านมามูลค่าของเหรียญขาดทุนอย่างหนัก ในตลาดการลงทุนตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทำให้บริษัทขาดทุนกว่า 70% ของเหรียญที่มีอยู่ การขุดเหรียญต้องใช้ค่าไฟจำนวนมากทำให้การขุดไม่คุ้มค่า ทางบริษัทขาดสภาพคล่องและไม่สามารถนำทุนสำรองมาใช้ได้ ซึ่งสัญญาว่ามีแนวทางแก้ปัญหาคือ ให้นักลงทุนแจ้งเงินที่ลงทุนกับทนายของบริษัท เพื่อหาตัวเลขความเสียหายและหาทางเยียวยา บริษัทจะยังขุดเหรียญตามปกติ และใช้โซลาร์ฟาร์มในการลดต้นทุนการผลิต และนำรายได้แต่ละเดือนมาคืนนักลงทุน ทางทีมงานจะยังคงเทรดเหรียญต่อไป

เป้ได้ทิ้งท้ายว่า ตนไม่มีเจตนาที่จะโกงหรือหลบหนี และขอความเห็นใจจากนักลงทุนให้โอกาสทำงานเพื่อฟื้นตัว ขอร้องนักลงทุนอย่าเพิ่งดำเนินคดีทางกฎหมาย หากเกิดความเสียหายต่อตัวเอง ตนก็ไม่สามารถดำเนินงานต่อไปได้ ส่งผลกระทบบริษัท และส่งผลกระทบต่อนักลงทุนเอง ทั้งนี้ เมื่อสำรวจในเฟซบุ๊กของเป้ จะเห็นว่า เจ้าตัวใช้ชีวิตอย่างหรูหรา มีรถยนต์หรูอย่างแลมโบกินี่ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน เฟอร์รารี่ จอดอยู่หน้าบ้านใหม่ และมีการแจ้งเตือนไม่ให้คนอื่น ๆ ฟ้องตำรวจถึงธุรกิจคริปโต ในขณะที่โพสต์สุดท้ายในเฟซบุ๊กของเป้ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ระบุไว้ชัดเจนว่า ตนต้องการที่จะขายรถยนต์เฟอร์รารี่ แลมโบกินี่ และเบนท์ลีย์ เพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้ ในขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก หน่วยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ได้ประกาศตั้งค่าหัว 50,000 บาท ให้คนที่แจ้งเบาะแสที่นำไปสู่การจับกุม เป้ โดยตอนนี้คาดว่า เป้น่าจะอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ