นักปราบงูชื่อดัง บุกจับงูยักษ์ 6 เมตรห้อยหัวที่ดินแดง

นักปราบงูชื่อดัง บุกจับงูยักษ์ 6 เมตรห้อยหัวที่ดินแดง

จากกรณีที่มีเรื่องราวชวนผวา เมื่อโลกออนไลน์แชร์ภาพงูยักษ์ห้อยหัวลงมาจากต้นไม้ในซอยมิตรไมตรี ช่วงแฟลตดินแดงตึก 7 ตรงข้ามกับ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ประตู 1 โดยงูตัวนี้มีความยาว 5-6 เมตร หรือเท่ากับตึก 2 ชั้น จนบัดนี้ยังไม่มีใครมาจับ

ล่าสุด วันที่ 29 สิงหาคม 2565 เฟซบุ๊ก Nick Wildlife ของนิค นิรุทธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับงู โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นแก่คนกรุงเทพฯ มาก ถ้ามองคร่าว ๆ ด้วยสายตาคงมีความยาวไม่ต่ำกว่า 5-6 เมตร เรื่องนี้ทำให้แชตในเพจแทบไหม้ มีแต่คนมาร้องเรียนด้วยความกังวล และขอให้เราเข้าไปจับ ดังนั้น ทางเราจึงมีการประสานกับหลาย ๆ ฝ่าย และเข้าไปจับงู พบว่า ต้นไม้ที่งูเกาะคือต้นโพธิ์ที่ไม่ได้ใหญ่อะไรมาก กิ่งที่งูเกาะก็สูงกว่าพื้นประมาณ 3 เมตร เมื่อดูองค์ประกอบโดยรวมที่ทำให้งูดูใหญ่ น่าจะเป็นปัญหาจากมุมกล้องเช่นเคย เพราะงูตัวนี้ ความจริงน่าจะยาวประมาณ 3 เมตรเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ก็ค่อนข้างกังวล และเข้าใจว่า งูตัวดังกล่าวคือ 6 เมตรจริง ๆ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องอธิบายแบบให้เห็นภาพชัด ๆ ด้วยการนำงูเหลือมตัวอื่นขนาดประมาณ 2.5 เมตร มาเปรียบเทียบขนาดกัน พอคนเห็นก็เข้าใจ และเริ่มคลายวิตกกังวล

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ