สรยุทธ เจ้าของตำนาน เลี้ยงไม่ได้

สรยุทธ เจ้าของตำนาน เลี้ยงไม่ได้

สรยุทธ พาดูคืบหน้าห้องนั่งเล่นเพื่อ แมวจอห์น ห่วงกลัวเล็กไปจะไม่มีความสุข สร้างอีกหนึ่งตำนาน "เลี้ยงไม่ได้จริงๆ" ไปเรียนร้อย สำหรับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง กับ น้องจอห์น หรือ บานเย็น แมวหลงทางที่บังเอิญมาอยู่ในบ้านของ สรยุทธ กระทั่งเจ้าตัวเคยประกาศตามหาเจ้าของเพื่อที่จะส่งน้องแมวส้มตัวนี้กลับบ้าน ครั้น จอห์น หายกลับบ้านไปไม่บอกกล่าว ก็ทำเอา สรยุทธ อดห่วงไม่ได้ จนต้องถือตะกร้าชมพูออกตามหา

แต่เมื่อได้รับรู้เรื่องราวของน้องแล้ว สรยุทธ ก็รับเลี้ยงอย่างเต็มใจ จนตอนนี้ แลดูเหมือนว่า จอห์น แมวสรยุทธ จะกลายเป็นเซเลบไปแล้ว เพราะน้องกลายเป็นที่รักอย่างมากในเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว แถม เจ้าของเพจยังโดนแซวยับทุกครั้งที่โพสต์ภาพ หรือ วิดีโอของ จอห์น แมวส้มสรยุทธอีกด้วยว่า "ตำนานเลี้ยงไม่ได้จริงๆ"

กระทั่ง สรยุทธ ได้ก้าวสู่ความเป็นทาสแมวแบบเต็มตัว มักจะลงภาพและคลิปอวดแมวอยู่บ่อยๆ แถมอะไรที่ว่าดี ที่ว่าเหมาะ พี่ยุทธก็ไม่ลืมจัดให้น้อง แถมก่อนหน้านี้เจ้าตัวยังเล่าแผนการณ์ว่า จะสร้างห้องนั่งเล่นเอาท์ดอร์ขนาดใหญ่ เป็นกรงติดมุ้งลวด แต่จะบอกว่าสร้างให้แมวโดยเฉพาะก็จะเสียฟอร์ม ก็คือเป็นห้องนั่งเล่นของตนเอง แล้วให้จอห์นได้ใช้ (แต่นั่นแหละบ้านน้องจอห์นแน่ๆ)

ล่าสุด แพลนของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ดูเหมือนจะเข้าสู่ความจริงไปอีกขั้น เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์คลิปทดสอบห้องนั่งเล่นใหม่ (แต่เรียกว่าบ้านใหม่น้องจอห์นจะถูกกว่า) ที่ให้จอห์นมาอยู่ด้วย บอกว่าเป็นการทดสอบกรงให้คุ้นเคย ลองดูว่าอยู่ได้ไหม เพราะเขาเป็นแมวจรมาก่อน ถ้าอยู่ในกรงเล็กๆ อยู่ในบ้าน ก็จะไม่มีความสุข เดี๋ยวเสร็จแล้วเขาก็จะได้ไปอยู่มุมเดิมที่ชอบมานั่งประจำ สามารถดูวิวอะไรของเขาได้ แต่ตอนนี้ยังไม่เสร็จ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างถ่ายคลิปนั้น มีฝนตกฟ้าร้องอย่างหนัก สรยุทธ เลยแซวจอห์นว่า "ปกติเป็นแมวจรนี่ มันต้องไม่กลัวฟ้ากลัวฝนไม่ใช่เหรอ" และมีชี้ให้ดูฝีมือจอห์นที่กัดรถของเล่นจนพรุน กลายเป็นรถสู้ชีวิตมาก ซึ่งตลอดคลิปดังกล่าว เผยให้เห็นถึงสายตาแห่งความอบอุ่นและน้ำเสียงสุดเอ็นดู มีความทาสแมวเต็มตัว ทำหลายคนแทบลืมไปเลยว่า "พี่ยุทธเคยบอกว่าเลี้ยงไม่ได้จริงๆ"

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ