ปตท ชี้แจงแล้ว ปมเด็กปั๊มเติมน้ำมันผิด และ เกิดเหตุไฟลุกไหม้

ปตท ชี้แจงแล้ว ปมเด็กปั๊มเติมน้ำมันผิด และ เกิดเหตุไฟลุกไหม้

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ ศรินทิพย์ โรจนดิษโสภน ได้มีการโพสต์คลิปและภาพเหตุการณ์นาทีที่พนักงานปั้มแห่งหนึ่งได้เติมน้ำมันผิดก่อนจะโทรตามช่างซ่อมรถยนต์มาทำการถ่ายน้ำมันออกจากตัวรถยนต์ ทำให้น้ำมันหกเรี่ยราดเต็มพื้นที่ใต้ท้องรถยนต์ ก่อนจะเกิดเหตุไม่คาดคิด

โพสต์ดังกล่าว

ภาพเหตุการณ์

ล่าสุด วันที่ 19 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า ทาง ปตท. ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดจากความบกพร่องในการปฏิบัติงานของสถานีบริการน้ำมันฯ

โดยทางบริษัทระบุว่า

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์เติมน้ำมันผิดประเภท และทำให้เกิดไฟลุกในช่วงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาสวัสดิการกรมการสื่อสารทหาร เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 19.30 น. ทันทีที่ทราบเหตุการณ์ บริษัทฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนทันที สรุปรายละเอียดเบื้องต้น คือ

พนักงานทราบว่าเติมน้ำมันผิด จึงแจ้งให้ลูกค้าทราบในทันที พร้อมกับแจ้งไม่ให้ลูกค้าสตาร์ตรถ และรีบเรียกช่างผู้ชำนาญเข้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน ณ สถานีบริการน้ำมันฯ

ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันในพื้นที่ของสถานีบริการน้ำมันฯ ได้เกิดไฟลุกบริเวณใต้รถยนต์ ซึ่งสถานีบริการน้ำมันฯ สามารถดับไฟได้ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบสาเหตุ

ในฐานะผู้รับผิดชอบสถานีบริการน้ำมันฯ จะนำรถยนต์ของลูกค้าเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดที่ศูนย์บริการรถยนต์ฮอนด้า โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดจากความบกพร่องในการปฏิบัติงานของสถานีบริการน้ำมันฯ

บริษัทฯ จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

บริษัทฯ จะกำชับทุกสถานีบริการน้ำมันฯ ดำเนินการตามกระบวนการจำหน่ายน้ำมันตามคู่มือมาตรฐานอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก และต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นอย่างสูง

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ