คุณซอ สะใภ้เกาหลีสุดขยัน ทำทุกอย่างไม่เกี่ยง

คุณซอ สะใภ้เกาหลีสุดขยัน ทำทุกอย่างไม่เกี่ยง

วันนี้เราจะพาไปเปิดชีวิตจริงของ คุณซอ สาวไทยสะใภ้เกาหลี ผู้ที่ทำงานไม่เคยเกี่ยงเป็นจุดมัดใจทุกคนในครอบครัวสามี หากเพื่อนๆ ดูคลิปยูทูปบ่อย คงจะเคยเห็นคลิปของคุณซอผ่านๆ ตาบ้าง อาจจะผ่านตาบ่อยๆ เพราะเธอคืออีกหนึ่งคนดังแห่งวงกาs youtuber ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก

คุณซอฮยอน แต่งงานกับสามีชาวเกาหลีใต้ โดยตั้งใจไว้ว่า “แม้สามีจะรวยหรือไม่รวยต้องขยันทำงาน” ซึ่งคติของเธอทำให้เธอหลายเป็นที่รักของครอบครัว เดิมทีเธอเป็นชาวอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ตอนนี้หลายคนคงจะรู้จักกันดีในนามของ สะใภ้เกาหลี by korean จากคลิปการบอกเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิต การทำอาหาร จุดเริ่มต้นการทำคลิปของเธอคือ เธออยากหารายได้ช่วยครอบครัวตัวเองและครอบครัวของสามี “จริงๆ ก่อนจะไปอยู่เกาหลี เธอไม่เคยรู้ว่าผู้หญิงเกาหลีเวลาแต่งงานเข้าบ้านสามี ต้องช่วยอะไรบ้าง แต่คุณซอตื่นเช้ามา พ่อแม่ทำอะไรเธอจะเข้าไปทำด้วยตลอด แม้กระทั่งแกะกระเทียม 5-10 เม็ด เธอก็จะไปนั่งทำด้วย ทุกอย่างเธอจะตามเข้าไปอยู่กับเขา

งานจะหนักไม่หนัก เธอไม่เคยคิดว่า โอเค อันนี้หนักนะ มันเยอะนะ เธอเข้าไปช่วย อันนี้นิดเดียว ไม่ต้องก็ได้ คนเดียวก็ได้ เธอไม่คิดอย่างนั้น เธอจะเข้าไปอยู่กับเขาตลอด เขาทำอะไร เธอเข้าไปช่วยกัน” ครอบครัวสามีของคุณซอเปิดร้านอาหารเกาหลี พวกไก่ต้มสมุนไพร พวกหมูย่าง เนื้อย่าง มีหมดเลย แต่ลูกค้าจะมีในช่วงตอนเที่ยงและตอนเย็นเท่านั้น ทำให้รายได้ไม่ได้เยอะมาก เลยเกิดความคิดหารายได้เสริมด้วยการปลูกผัก แล้วก็ขยับมาเป็นการทำยูทูบ ช่วงแรกๆ ครอบครัวมีความเขินกล้องและไม่อยากออกสื่อ คนเกาหลีจะเป็นอะไรที่แบบว่า ถ้ามีกล้องจะเขินมาก แต่พ่อปู่กับแม่ย่าตามใจ

คุณซอเคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับไทยรัฐออนไลน์ว่า การปรับตัวระหว่างอยู่ที่ประเทศเกาหลี ก็ไม่มีอะไรเคร่งมาก เพราะพ่อปู่แม่ย่า สบายๆ ไม่ได้บีบบังคับอะไรเธอเลย เว้นแต่เรื่องการเคารพผู้ใหญ่ ที่เธอห้ามละเลยเด็ดขาด ดังเช่น เธอจะรินน้ำให้ต้องนอบน้อม การพูดกับผู้ใหญ่ต้องนอบน้อมที่สุด แต่อย่างอื่นสบายๆ ส่วนกิจกรรมยามว่าง นอกจากปลูกผัก ก็ออกนอกบ้านไปเก็บผัก เก็บผลไม้ บนภูเขา กับแม่ย่า เคยถามพ่อปู่แม่ย่าว่า ทำไมถึงชอบซอ ถึงรักและเอ็นดูเธอ เขาก็บอกว่า ซออะดูแลใส่ใจพวกเขาดี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ