ปอย ตรีชฎา เผยจุดเปลี่ยนชีวิตติดหรู เลิกใช้กระเป๋าเเบรนด์เนม ใช้กระเป๋าผ้าแทน

ปอย ตรีชฎา เผยจุดเปลี่ยนชีวิตติดหรู เลิกใช้กระเป๋าเเบรนด์เนม ใช้กระเป๋าผ้าแทน

ต้องบอกเลยว่าเป็นสาวประเภทสองที่ทั้งสวยทั้งเก่ง และไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเองจริงๆ สำหรับสาว ปอย ตรีชฎา ที่ช่วงหลังมานี้เจ้าตัวได้ผันตัวเองออกไปจากวงการบันเทิงไปเรียนต่อและมุ่งมั่นกับสิ่งที่ตัวเองชอบ

ซึ่งสาวปอยนั้นก็เป็นคนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องราวของวิทยาศาสตร์เอามากๆจนทำให้เจ้าตัวกลายมาเป็นนักศึกษาปริญญาโท ด้านพันธุวิศวกรรมศาสตร์ระดับโมเลกุลเเละพันธุวิศวกรรมศวกรรมศาสตร์นอกจากนี้สาวปอยยังได้เปิดบริษัท BIOMT บริษัท ไบโอฟาร์มาเทค จำกัด และ บริษัทไบโอฟาร์มาแปซิฟิก จำกัด)สถานที่รับผลิตวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาตรฐาน GMP ที่ใช้เทคโนโลยีระดับโมเลกุลและแล็บสุดล้ำซึ่งสาวปอยมองว่าการตัดต่อพันธุกรรม เป็นอะไรที่น่าสนใจมากมันเป็นการดีไซต์ดีเอ็นเอ

หรือว่าโครงสร้างพันธุกรรมของสิ่งมีชีวิตซึ่งแต่ละอย่างเราสามารถนำไปดัดแปลง เพื่อให้มันเกิดประโยชน์กับโลกใบนี้ได้ โดยอยู่ในแก่นของจริยธรรมเพราะเธอมีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้เป็นโลกที่ดีขึ้น ล่าสุด ปอย ได้ออกมาเผยสาเหตุที่เลิกใช้กระเป๋าแบรนด์เนมในรายการแฉ ว่าประสบการณ์ที่เราได้เจอผู้คน ปอยรู้สึกว่าคนที่เข้าเทสดีเขาจะให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องสี ของ Material มากกว่าแบรนด์ ปอยมีโอกาสได้ไปพูดคุยกับคนที่รวยโคตรๆ

และเขาสะพายกระเป๋าที่พับได้พอกางออกมาก็เป็นผ้าและเมื่อเราเทียบกับเขา คือปอยโคตรจนจนกว่าเขาเยอะ แต่ตอนนั้นปอยถือกระเป๋าหนังจระเข้ ตอนนั้นปอยอายมากและเราก็รู้สึกเขินมาก และเราต้องเจียมตัวนิดนึง เราเห็นแล้วว่าคนที่ประสบความสำเร็จในตอนนั้น สิ่งที่ปอยเห็นคือเขาจะคิดอยู่ตลอดว่าเขาจะทำงานอะไรมีกลยุทธ์ในการหาเงินยังไงเขาคิดแค่นั้นเลย เราไปเห็นความคิดของเขา เห็นวิธีความคิดของเขาจริงๆมันมีอะไรเยอะมาก จริงๆเราไม่ได้เป็นคนเก่ง แต่เราสามารถเรียนรู้จากคนเก่งได้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ